Quan sát tại Ga Hà Nội chiều 17/6 cho thấy, sự thay đổi này đem lại nhiều thuận lợi cho khách. Không còn cảnh khách vừa khệ nệ ôm hành lý, vừa phải khom người đưa vé cho nhân viên.
Giờ đây, nhân viên nhà ga mặc áo dài xanh (bắt đầu từ 1/6, sau khi phát động phong trào 4 xin, 4 luôn trong đường sắt) đứng tại cổng chỉ để làm nhiệm vụ hướng dẫn khách ra sân ga lên đúng tàu.
Khách nắm bắt tốt thông tin thì mừng ra mặt, đùa với nhân viên ở cửa. “Giờ không còn vé đưa tiễn hay kiểm soát gì nữa đâu nhé” - một nam thanh niên nói. Có khách còn xin chụp ảnh với nhân viên đứng gác ở cửa trong bộ áo dài. Tuy nhiên, nhiều hành khách vẫn đưa vé để nhân viên kiểm tra như thói quen cũ vì chưa nắm bắt được thông tin.
Đại diện Ga Hà Nội cho biết, để đảm bảo an toàn trong sân ga, khách và người đưa tiễn chỉ được vào tự do trước khi tàu chạy 45 phút; sau khi tàu đến 15 - 20 phút, toàn bộ khách phải rời sân ga. Vị này cho biết, qua 2 ngày triển khai, chưa xảy ra sự cố nào. Nhân viên soát vé thoải mái hơn khi không phải soát vé, gây khó chịu cho khách (và cả ức chế với nhân viên).
Tuy nhiên, một hiện tượng phát sinh là khi tàu đến ga, một số lái xe ôm vào mời khách, nguy cơ kẻ gian trộm đồ của khách cũng có cơ hội xuất hiện. Để giải quyết, Ga Hà Nội đang tăng cường bảo vệ. Những lái xe ôm, taxi thường xuyên hoạt động tại khu vực ga, nhân viên nhà ga yêu cầu không được vào bên trong.