Tại buổi kiểm tra này, tận mắt Bộ trưởng được chứng kiến tình trạng nằm ghép tại những BV vốn xưa nay quá tải như Bệnh viện K. Nhiều bệnh nhân phản ánh với bộ trưởng về việc xếp hàng chờ đợi quá lâu nhưng lại bị người khác có mối quan hệ thân quen với nhân viên y tế vào khám chen chỗ, những khoản chi khó nói mà người nhà bệnh nhân đưa cho nhân viên y tế, bệnh nhân dù có bảo hiểm y tế nhưng nhiều khoản phải chi phí khi vào viện. Ngay sau buổi kiểm tra đột xuất, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có cuộc họp báo cáo kết quả khảo sát đổi mới phong cách thái độ phục vụ tại các BV.
PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K thừa nhận vẫn còn tồn tại không ít tình trạng gây phiền hà, nhũng nhiễu người bệnh và hứa bằng mọi cách khắc phục hạn chế. “Tôi đề nghị tập huấn lại cho bảo vệ, nhân viên y tế và bác sĩ ở BV K. Bộ Y tế sẽ trực tiếp mở 3 lớp tập huấn về thái độ phong cách phục vụ cho cả 3 cơ sở, tổ chức cho các khoa phòng ký cam kết lại”, Bộ trưởng Y tế nói.