Trao đổi với Tiền Phong, ông Đặng Việt Dũng, đại diện Uber tại Việt Nam cho biết, Bộ Giao thông Vận tải vừa trả lại đề án thí điểm gọi xe theo hợp đồng điện tử của Uber để sửa lại một số nội dung.
Trong đó có 2 nội dung chính, thứ nhất Uber không phải Công ty vận tải, không sở hữu xe, không có tài xế mà chỉ là công ty hỗ trợ vận tải. Trong khi đó, Việt Nam chưa có khung pháp lý cho loại hình này.
Lý do thứ 2 được đưa ra là Bộ GTVT chỉ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ với những doanh nghiệp có tư cách pháp nhân trong nước. Do đó, đề xuất để Công ty mẹ tại Hà Lan trực tiếp ký kết hợp đồng là không thể. Cơ quan quản lý cho rằng, sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thu thuế hay khi có tranh chấp xảy ra.
“Chúng tôi đang tiến hành việc thành lập công ty để thỏa mãn điều kiện pháp lý mà cơ quan Nhà nước yêu cầu, đề án sẽ được trình trong vài tuần tới”, ông Dũng nói.
Như vậy đến thời điểm hiện tại ở Việt Nam, GrabTaxi vẫn là dịch vụ duy nhất được Bộ GTVT tiến hành cho thí điểm dịch vụ gọi xe bằng công nghệ tại các thành phố: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa. Việc thí điểm này sẽ kéo dài đến tháng 12/2018.