Bia Sài Gòn: Tự hào thương hiệu Việt

Thùng bia lon 333, Bia Sài Gòn Export và Saigon Large trong diện mạo mới
Thùng bia lon 333, Bia Sài Gòn Export và Saigon Large trong diện mạo mới
TP - Trong xu hướng toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng, làm thế nào để lớn mạnh và cạnh tranh được với các thương hiệu đa quốc gia là bài toán không đơn giản đối với doanh nghiệp Việt Nam.

Bia Sài Gòn là một trong những điển hình thành công khi xác định chiến lược giữ bản sắc truyền thống nhưng không ngừng vươn xa ra thị trường thế giới khi dẫn đầu top 3 các nhà sản xuất bia hàng đầu khu vực Đông Nam Á và xếp vị trí thứ 21/71 trong các tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới. 

Bí quyết vươn tầm thế giới

Trong khi ngày càng nhiều các thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới tấn công vào thị trường Việt Nam, Bia Sài Gòn không chỉ liên tục giữ vị trí dẫn đầu liên tục được công nhận là thương hiệu Bia quốc gia và vượt ra biên giới Việt, có mặt ở 17 quốc gia và chinh phục cả các thị trường nước ngoài khó tính như: Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan… Riêng Saigon Export đã có mặt ở siêu thị Tesco – hệ thống siêu thị lớn nhất tại Anh. Theo Ông Lê Hồng Xanh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bia Sài Gòn: “Uy tín tạo nên đẳng cấp. Chiến lược tiếp thị mới của Tổng công ty không mang tính dàn trải mà tập trung vào các sản phẩm cốt lõi, thị trường trọng điểm và hướng tới những khách hàng mục tiêu”. 

Bia Sài Gòn bắt đầu từ những mẻ bia đầu tiên được sản xuất từ một xưởng nhỏ với cơ sở thô sơ ở đường Nguyễn Chí Thanh - Sài Gòn năm 1875. Năm 1977, công ty Rượu bia miền Nam tiếp nhận cơ ngơi này và lấy tên là Nhà máy bia Sài Gòn. Đến nay những sản phẩm thương hiệu bia Sài Gòn đã không ngừng được khẳng định bởi chất lượng tuyệt hảo, hương vị độc đáo, có thể kể đến các sản phẩm truyền thống như như Sài Gòn Lager, Sài Gòn Export, Sài Gòn Special và bia lon 333.

Ngoài ra, hai sản phẩm ra mắt người tiêu dùng năm 2012 là bia lon Saigon Special, bia lon Saigon Lager, cùng với bia chai 333 Premium cũng nhanh chóng được người tiêu dùng ưa chuộng, góp phần làm nên thương hiệu Bia Sài Gòn - niềm tự hào thương hiệu Việt. Một khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho thấy, 333 đứng vị trí thứ 3 trong top 5 thương hiệu đồ uống được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam. 

Đến nay, sản lượng bia Sài Gòn đã vượt con số 1,3 tỷ lít được sản xuất bởi quy trình hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, áp dụng đồng thời hệ thống quốc tế “Nhà máy xanh với chất lượng được công nhận bởi hệ thống quản lý chất lượng - An toàn thực phẩm - môi trường do Burear verita certificatiar chứng nhận. Bí quyết Bia Sài Gòn trứ danh là sự kết hợp thành công giữa công nghệ hiện đại với cách lên men truyền thống lâu đời là kết tinh sản vật và tinh thần hào sảng phóng khoáng từ vùng đất phương Nam trù phú, tạo ra những sản phẩm chất lượng với hương vị đặc trưng riêng biệt, độc đáo.

Diện mạo mới cho đẳng cấp mới

Đánh dấu chặng đường thành công mới, bia Sài Gòn thêm một lần “lột xác” ngoạn mục với diện mạo hoàn toàn mới. Từ tháng 9/2014, người tiêu dùng mộ điệu ngạc nhiên khi thưởng thức gu uống quen thuộc của Sài Gòn Lager và Sài Gòn Export với diện mạo được thiết kế hiện đại. Bia chai Saigon Export, Saigon Lager sẽ khoác áo mới với nhãn ở cổ chai thay cho foil nhôm và lớp nhãn ánh kim mạnh mẽ thay thế nhãn giấy quen thuộc, đem đến nhiều trải nghiệm sảng khoái mới. Kế tiếp từ tháng 11/2014, bia lon 333 cũng làm một “cuộc cách mạng” để thay đổi hình ảnh bên ngoài. Thùng bia 333 đã được đổi mới thanh lịch với màu đỏ sang trọng nổi bật trên nền trắng trang nhã, là sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và cách tân hiện đại. Với những sọc trang trí tạo thành chữ V - biểu tượng chiến thắng, đây là món quà lịch lãm mà bia 333 gửi tới người tiêu dùng.

Các sản phẩm Bia Sài Gòn được thay áo mới trở nên ấn tượng hơn, trẻ trung hơn theo đúng tinh thần “Bia Sài Gòn - Vẻ hợp thời, vị truyền thống”. Vẫn là hương vị truyền thống được yêu chuộng cùng chất lượng tuyệt hảo, Bia Sài Gòn giờ đây ngày càng hiện đại hơn, gần gũi hơn và hoàn toàn có thể sánh vai với bất kỳ sản phẩm bia của thế giới theo đúng tinh thần “Bia Sài Gòn - Vẻ hợp thời, vị truyền thống”.

MỚI - NÓNG
Công nương Nhật Bản qua đời
Công nương Nhật Bản qua đời
TPO - The Japan Times đưa tin Công nương Yuriko của Hoàng gia Nhật Bản vừa qua đời ở tuổi 101 vì bệnh viêm phổi. Bà không xuất hiện trước công chúng kể từ sự kiện chào năm mới 2024. 
Giá vàng nhẫn tiếp tục giảm mạnh
Giá vàng nhẫn tiếp tục giảm mạnh
TPO - Sáng nay (15/11), giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh theo giá thế giới. Giá vàng nhẫn giảm từ 500.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/lượng về mốc 81 - 82 triệu đồng/lượng, tuỳ từng thương hiệu vàng.