Bia, nước ngọt bắt đầu tăng giá

Bia, nước ngọt bắt đầu tăng giá
Chưa vào cao điểm mua sắm Tết nhưng nhiều loại bia, nước ngọt đã điều chỉnh giá vài nghìn tới cả chục nghìn đồng một thùng.

Tại đại lý bia ở chợ Văn Thánh (quận Bình Thạnh), giá tăng 5-10% so với tháng trước. Hiện bia xuân Heineken 390.000 đồng một thùng, đắt thêm 15.000 đồng so với nửa tháng qua. Bia 333 nhích 10.000 đồng, lên 210.000 đồng một thùng 24 lon. Tiger tăng từ 280.000 lên 300.000 đồng.

Ở siêu thị, một số loại bia bán giá khuyến mãi nhưng cũng đã cao hơn so với tháng trước. Heineken dao động 370.000-380.000 đồng một thùng, Tiger 290.000 đồng, Sapporo 390.000-400.000 đồng, Carlsberg 375.000-380.000 đồng một thùng.

Ngoài bia, nước ngọt cũng thay đổi bảng giá. Tại đại lý nước giải khát trên đường Bạch Đằng (quận Bình Thạnh), Coca Cola xuân có giá 185.000 đồng một thùng, đắt thêm 15.000 đồng, nước cam Fanta 170.000 đồng một thùng, 7 Up tăng 5.000 đồng, lên 165.000 đồng. Red Bull trước đây bán lẻ 7.800 đồng một lon nay lên 8.800 đồng.

Giới kinh doanh cho biết, đây là mặt hàng được ưa chuộng trong những ngày lễ Tết cộng với việc các đại lý lớn tăng giá nên mức bán ra có nhỉnh hơn chút ít so với ngày thường. Anh Bình, chủ đại lý trên đường Lương Đình Của (quận 2) cho hay, nếu năm ngoái thời điểm trước Tết hai tuần mỗi ngày bán khoảng 70 thùng thì năm nay cũng bán trên 50 thùng. Sức mua hiện chưa cao nhưng anh không lo ế hàng.

Còn chủ đại lý bia ở chợ Văn Thánh lý giải, bia xuân khác với bia thường, chi phí mẫu mã, đóng gói đẹp, bắt mắt và chỉ dành riêng cho dịp Tết nên giá có điều chỉnh lên. “Dù giá bia có nhỉnh đôi chút nhưng lượng hàng bán ra không thu kém năm ngoái. Hiện trung bình mỗi ngày tôi bán khoảng 50 thùng bia các loại. Có đơn vị lấy cả 100 thùng tổ chức tất niên”, chủ đại lý ở đây chia sẻ.

Trong khi đó, nhà sản xuất bia cho rằng, nguồn cung vẫn ổn định và giá mà họ bán cho các đơn vị phân phối vẫn như cũ.

Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) cho hay, tháng 9 là đợt tăng cuối cùng của bia Sài Gòn. Đến nay, công ty vẫn giữ nguyên giá bán tất cả các dòng bia. Lượng cung ứng bia Sài Gòn ra thị trường hiện tăng 30% so với các tháng trước đó. “Tết năm nay công ty đã cam kết với Bộ Công thương đảm bảo đủ hàng cung cấp cho hệ hống phân phối và không tăng giá bán để góp phần bình ổn thị trường trong nước”, ông Tuất nói.

Trước đó, tại buổi họp về bình ổn thị trường, bà Lê Ngọc Đào, Phó giám đốc Sở Công thương TP HCM cho biết, lượng bia phục vụ dịp Tết năm nay tăng 20-30% so với năm ngoái và sẽ không có hiện tượng khan hiếm. Người tiêu dùng nên thận trọng khi mua hàng ở những đại lý tăng giá bất hợp lý.

Hiện không khí mua sắm Tết đã bắt đầu chộn rộn. Đại diện siêu thị big C cho biết, sức mua tuần qua tăng khá mạnh so với tuần trước, nhất là những sản phẩm để biếu tặng. Ở Saigon Co.op, lượng tiêu thụ có xu hướng tăng lên. Siêu thị cam kết sẽ giữ giá cả ổn định từ nay đến Tết Nguyên Đán, đáp ứng đủ nguồn hàng cho người dân mua sắm.

Theo Hồng Châu

Theo Vnexpress
MỚI - NÓNG
Em sẽ không từ bỏ giấc mơ trở thành cô giáo
Em sẽ không từ bỏ giấc mơ trở thành cô giáo
TPO - Vượt qua nỗi đau mất cha sau cơn bão số 3 (bão Yagi), Lý Thị Mai quyết tâm học tập thật tốt để trở thành cô giáo trong tương lai. Ngày định mệnh đó đã qua hơn 1 tháng nhưng với Mai, vết thương theo thời gian dường như càng ngày càng ngấm sâu.
Mãn nhãn màn diễu hành biểu dương lực lượng thanh niên Thủ đô
Mãn nhãn màn diễu hành biểu dương lực lượng thanh niên Thủ đô
TPO - Sáng 15/10, trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra chương trình diễu hành biểu dương lực lượng thanh niên Thủ đô. Đây là dịp để tôn vinh sức trẻ, nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của thanh niên Hà Nội, những thế hệ thanh niên "vừa hồng, vừa chuyên” đã và đang góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng phát triển, văn minh và hiện đại.