Bí quyết giúp mẹ bầu công sở sống khỏe trong thai kỳ

Bí quyết giúp mẹ bầu công sở sống khỏe trong thai kỳ
Bí quyết dưới đây sẽ giúp các mẹ bầu công sở thoải mái hơn với công việc để vượt qua thai kỳ an toàn, khỏe mạnh.

Nghỉ ngơi khi bạn có thể. Công việc của bạn vất vả, bạn nên giảm bớt những việc nặng về thể lực. Nếu mẹ bầu công sở thấy mệt mỏi, hãy xin nghỉ chứ không nên cố vì sẽ không hoàn thành công việc mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và em bé.

Đi giày vừa phải và mặc đồ rộng rãi. Bạn có thể dùng quần ống của bà bầu, tất dài, hay những đồ tương tự thế để ngăn ngừa hay làm dịu sự căng phồng và giãn tĩnh mạch.

Tạo những khoảng thời gian để bổ sung thêm chất dinh dưỡng từ những bữa ăn phụ. Những bữa ăn nhẹ thường xuyên giúp ngăn ngừa sự giảm đường trong máu và những cơn ốm nghén. Chọn những món cho bữa trưa có sự cân bằng các chất dinh dưỡng bất cứ khi nào bạn có thể.

Nếu công việc của bạn thường ngồi nhiều thì sau 2 giờ làm việc hãy đứng dậy và đi lại xung quanh. Điều này sẽ giúp giảm bớt sự sưng phù của bàn chân và mắt cá chân, và nó sẽ làm bạn dễ chịu. Trong khi bạn đứng dậy, hãy tập một vài bài tập kéo giãn cơ nhằm bảo vệ cho lưng.

Phụ nữ mang thai thường có nguy cơ mắc phải hội chứng đau cổ tay, đau lưng nếu công việc là căn nguyên làm bạn bị đau nhiều hơn nhờ tới sự hỗ trợ của cấp trên để điều chỉnh công việc của bạn.

Uống nhiều nước. Hãy uống nhiều nước mỗi ngày dù điều đó có làm bạn đi vệ sinh nhiều. Uống nước sẽ giúp bạn thấy thoải mái và thả lỏng cơ thể khi làm việc mệt mỏi.

Giảm stress. Nếu bạn không thể loại bớt sự căng thẳng ở nơi làm việc, cố gắng tìm cách để “quản lý” nó, chẳng hạn như tập những động tác kéo căng cơ tại chỗ, những bài hít thở sâu, yoga, hay đơn giản hơn chỉ là đi lại những đoạn ngắn. Bạn cũng có thể cùng con tận hưởng một vài bài hát nhẹ nhàng trong vài phút.

Bí quyết giúp mẹ bầu công sở sống khỏe trong thai kỳ ảnh 1

Chia sẻ việc mang thai với đồng nghiệp bằng những câu chuyện vui cũng sẽ giúp bạn nghỉ ngơi thư giãn đầu óc và bớt mệt mỏi.

Bạn cũng nên từ chối làm việc ngoài giờ, đặc biệt là trong với những công việc nặng về thể lực.

Điều quan trọng cuối cùng hãy luôn khám thai định kỳ để đảm bảo thai nhi khỏe mạnh an toàn trong bụng mẹ.

Theo Theo Kiến thức
MỚI - NÓNG
Đêm đầu tiên người Bình Dương không ra đường: Chỉ còn những ‘chiến binh’ thầm lặng
Đêm đầu tiên người Bình Dương không ra đường: Chỉ còn những ‘chiến binh’ thầm lặng
TPO - Với quyết tâm sớm khống chế dịch bệnh, Bình Dương ngoài việc áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 còn đề nghị người dân không ra đường từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau. Mặc dù đêm đầu tiên triển khai nhưng người dân chấp hành tốt, ngoài đường chỉ còn lực lượng an ninh.

Có thể bạn quan tâm

Hàng nghìn bác sĩ cùng thiết lập mạng lưới tư vấn, khám bệnh trực tuyến miễn phí

Hàng nghìn bác sĩ cùng thiết lập mạng lưới tư vấn, khám bệnh trực tuyến miễn phí

TPO - Nhằm chia sẻ với hệ thống y tế và người dân, đặc biệt với những địa phương phải thực hiện giãn cách, nhiều mạng lưới, nền tảng kết nối "khám bệnh online" được điều hành và thực hiện bởi các chuyên gia, bác sĩ uy tín đã ra đời nhằm tư vấn, giải đáp thắc mắc về COVID-19 và các bệnh lý thường gặp, cũng như kết nối trực tuyến với bác sĩ, đặt lịch khám bệnh...
TPHCM sẽ mở rộng tiêm vắc xin COVID-19 sau 18 giờ

TPHCM sẽ mở rộng tiêm vắc xin COVID-19 sau 18 giờ

TPO - Ngoài lịch tiêm diễn ra vào ban ngày, thành phố sẽ mở rộng khung thời gian chích vắc xin COVID-19 cho người dân sau 18 giờ. Đây là giải pháp đẩy mạnh trong chiến dịch tiêm chủng lần thứ 5 đang diễn ra với mục tiêu tăng độ bao phủ vắc xin trong cộng đồng trong thời gian sớm nhất.
Ngày 28/7, Việt Nam có 6.559 ca mắc mới COVID-19

Ngày 28/7, Việt Nam có 6.559 ca mắc mới COVID-19

TPO - Tối 28/7 Bộ Y tế cho biết trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 3.698 ca mắc mới COVID-19 với 1 ca nhập cảnh và 3.697 ca ghi nhận trong nước (781 ca trong cộng đồng). Như vậy trong ngày 28/7, có 6.559 ca mắc mới, trong đó 4 ca nhập cảnh và 6.555 ca ghi nhận trong nước.