Đại diện Benelil cho biết, những điều chỉnh đều được thực hiện dựa trên những thói quen, tập tính sử dụng của người tiêu dùng cũng như điều kiện giao thông đặc thù của Việt Nam.
So với các phiên bản khác ở thị trường châu Á, cụ thể như Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ hay Indonesia..., điểm khác biệt lớn nhất của VLM 150 phiên bản dành cho thị trường Việt Nam nằm ở góc lái và tư thế ngồi.
Dựa trên những số liệu nghiên cứu về điều kiện giao thông, tay lái của mẫu xe thể thao này được điều chỉnh cao thêm để tăng góc lái và tạo tư thế ngồi thoải mái, tránh hiện tượng đau lưng và mỏi vai khi vận hành liên tục trên quãng đường dài và đặc biệt là trong điều kiện giao thông đô thị.
Cụm đèn pha đa diện phía trước có kích thước lớn với bề mặt vát chéo.
Đèn hậu sử dụng bóng LED với đường nét thiết kế khá điệu đà.
Giảm xóc trước dạng hành trình ngược công nghệ cao. Bộ Giảm xóc sau dạng đôi có trợ lực dầu (có thể bơm thêm khí nén). Hệ thống giảm xóc này có thể tăng giảm độ cứng hoặc mềm theo từng mục đích sử dụng.
Xe sử dụng đĩa phanh bản rộng 2 piston với đĩa phanh trước đường kính 260 mm và sau 240 mm. Lốp trước kích thước 100/80-17, lốp sau là 130/70/17.
Ống xả hầm hố có trang bị kèm bộ catelet lọc khí 2 lần.
Benelli VLM 150 phiên bản Việt Nam vẫn sử dụng động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 148 cm3, làm mát bằng gió. Động cơ này cho công suất cực đại 11,7 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút.
Mẫu nake-bike giá thấp này hiện đã có mặt tại thị trường Việt Nam với mức giá bán lẻ không đổi so với phiên bản trước là 55,99 triệu đồng. Xe có 5 màu cơ bản là trắng, bạc, xanh dương, đen và cam.