Liên quan đến sự cố mất điện đặc biệt nghiêm trọng tại sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã kỷ luật hàng loạt các cá nhân, tập thể. Riêng Chủ tịch và TGĐ của đơn vị này tự đề xuất hình thức kỷ luật để Bộ GTVT xử lý. Sự cố mất điện xảy ra làm mất khả năng điều hành bay trong 31 phút (từ 11h09 đến 11h40) là sự cố kỹ thuật đặc biệt nghiêm trọng, uy hiếp an toàn bay, ảnh hưởng tới 57 chuyến bay quốc tế và quốc nội trong vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh, gây thiệt hại cho các hãng hàng không, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh ngành hàng không nói chung và VATM nói riêng. (Xem chi tiết)
Khoảng 13h30 ngày 2/1/2015, khi bị xử lý hành vi vi phạm tốc độ, một tài xế xe Howo đã 3 lần tông thẳng vào tổ tuần tra CSGT và "biểu diễn" một màn tháo chạy kinh hoàng trên QL1A. Gã tài xế chỉ bị bắt giữ khi chiếc xe mất lái, đâm xuống hố nhà dân bên đường. Sau khi chiếc xe đâm xuống hố, lực lượng CSGT đã phải mở cửa kéo đối tượng ra ngoài. Khi được đưa ra khỏi xe, đối tượng này bị xây xước nhẹ, có biểu hiệu “ngáo đá”, người xăm trổ đầy mình. (Xem chi tiết)
Khi đến cầu vượt, chiếc xe bất ngờ mất lái, đâm vào cột đèn sau đó tiếp tục lao lên cầu, trượt theo lan can rồi lật nghiêng. May là vụ tai nạn không gây thiệt hại về người. Vụ tai nạn kể trên xảy ra vào khoảng 3h30 hôm nay (3/1). Vào thời điểm trên, một xe taxi mang BKS 30X-1618 lưu thông theo hướng Láng Hạ - Lê Văn Lương (Hà Nội). Khi chuẩn bị lên cầu vượt, chiếc xe bất ngờ mất lái, đâm vào cột đèn sau đó tiếp tục lao lên cầu rồi trượt theo lan can lật nghiêng. (Xem chi tiết)
Các đội trục vớt đã tìm thấy 2 mảnh lớn xác máy bay AirAsia gặp nạn ở độ sâu 30m, mở ra hy vọng sớm định vị được hộp đen của chiếc Airbus A300-200 và thi thể các nạn nhân còn lại. Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm – Cứu nạn Quốc gia Indonesia, ông Bambang Soelistyo cho biết, các thợ lặn đang trên đường tới vị trí 2 mảnh lớn xác máy bay để tìm kiếm các thi thể. “Trọng tâm của hôm nay là tìm kiếm và trục vớt các nạn nhân”. (Xem chi tiết)
Nguyên nhân khả dĩ nhất khiến chiếc Airbus A320-200 rơi xuống biển Indonesia là lớp mây băng phủ máy bay đã làm hỏng động cơ, Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia tuyên bố. Tuy nhiên, cơ quan này lưu ý, đây chỉ là kết luận sơ bộ dựa trên dữ liệu hiện có về vị trí máy bay trước khi mất liên lạc và điều kiện thời tiết dọc đường bay của chuyến bay QZ8501, không phải là kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ tai nạn. (Xem chi tiết)
Bộ Giao thông Vận tải Indonesia đã ra quyết định đình chỉ giấy phép bay tuyến Surabaya-Singapore của hãng hàng không AirAsia từ ngày 2/1 cho tới khi có kết quả của việc đánh giá và điều tra vụ tai nạn và việc vi phạm giấy phép bay của hãng. Các tài liệu của Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho thấy chuyến bay gặp nạn của hãng hàng không AirAsia mang số hiệu QZ8501 từ Surabaya đến Singapore vào ngày Chủ nhật (28/12) có những điểm vi phạm điều khoản trong giấy phép.
Ngày 2/1 tại Scotland, một máy bay đã bị văng ra khỏi đường băng khi đang cố cất cánh trong điều kiện gió rất mạnh, làm 4 hành khách bị thương. Chiếc máy bay này đang cố cất cánh tại sân bay Stornoway ở đảo Lewis, Scotland nhưng gió đã làm máy bay chệch hướng và đâm vào bãi cỏ. Tai nạn diễn ra khi một vùng áp thấp trên Đại Tây Dương đã gây ra gió mạnh với tốc độ lên đến gần 130 km/h tại Scotland. (Xem chi tiết)
Ngày 2/1, hai chiến đấu cơ Canada hôm 31/12 đã oanh tạc các đơn vị chiến thuật của IS ở phía Tây thành phố Fallujah, Iraq bằng các vũ khí dẫn mục tiêu chính xác. Chính phủ Mỹ cho biết các chiến đấu cơ và máy bay không người lái của nước này cũng đã không kích ở Syria trong ngày 31/12, phá hủy các kho chứa dầu, các tòa nhà và cứ điểm của IS.(Xem chi tiết)
Ngày 2/1, con phà Norman Atlantic bị cháy đã được lai dắt thành công về cảng Brindisi của Italy. Các nhân viên cứu hộ của nước này cũng đã tìm được chiếc hộp đen của phà nhằm giải mã nguyên nhân của vụ cháy phà làm 11 hành khách thiệt mạng hôm 28/12/2014 vừa qua. Công tác khám xét con phà nhằm tìm kiếm xem có còn nạn nhân mắc kẹt nào không được tiếp tục trong ngày 3/1 tuy việc thâm nhập vào bên trong con phà hiện vẫn chưa an toàn.