Ban Thanh niên Quân đội trao quà chống dịch ở khu cách ly COVID-19

TPO - Tiếp tục hành trình tiếp sức bộ đội và người dân trong phòng chống đại dịch COVID-19, chiều 27/3, tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh (BTL) Thủ đô, Ban Thanh niên Quân đội phối hợp với các đơn vị trao tặng nhiều phần quà thiết thực.

Đại tá Đinh Công Chính, Phó Chính ủy Trường Quân sự BTL Thủ đô cho biết, trong đợt 1, nhà trường đã đón tiếp 752 công dân về cách ly đảm bảo an toàn tuyệt đối. Trong đợt 2, nhà trường đón tiếp 776 công dân về cách ly. Sáng nay, 51 công dân cách ly đợt 2 đã được bàn giao về địa phương; trong hai ngày 28 và 29/3, nhà trường tiếp tục bàn giao số công dân còn lại sau thời gian cách ly 14 ngày theo phác đồ của Bộ Y tế.

Ban Thanh niên Quân đội trao quà chống dịch ở khu cách ly COVID-19 ảnh 1 Thượng tá Nguyễn Đức Cương, Phó trưởng Ban Thanh niên Quân đội (bên trái) trao tặng các phần quà, vật dụng chống dịch COVID-19 cho Trường Quân sự BTL Thủ đô Hà Nội

Theo đại tá Đinh Công Chính, thời gian tới, đơn vị xác định dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tiếp theo. Những phần quà thiết thực mà đoàn công tác trao tặng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần giúp nhà trường có thêm nguồn lực trong việc đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ cũng như công dân đến cách ly.

Thượng tá Nguyễn Đức Cương, Phó trưởng Ban Thanh niên Quân đội cho biết, đợt này, ngoài Trường Quân sự BTL Thủ đô, đơn vị còn phối hợp trao tặng cho các điểm cách ly ở Trường Sĩ quan Lục quân 1, Quân đoàn 1 tổng cộng 5 máy rửa tay tự động, 800 bộ quần áo bảo hộ y tế, 2.000 chai dung dịch rửa tay sát khuẩn, 1.600 khẩu trang y tế, 2 tấn gạo, 1 tấn rau xanh… với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng.

“Trước đó, chúng tôi đã phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức trong và ngoài Quân đội thực hiện hai đợt trao tặng quà cho một số khu cách ly COVID-19. Hiện tổng giá trị các phần quà là hơn 700 triệu đồng. Những ngày tới, Ban Thanh niên Quân đội sẽ tiếp tục quyên góp, vận động và kêu gọi các đơn vị, tổ chức trong và ngoài Quân đội ủng hộ, chung tay đẩy lui đại dịch và coi đây là một trong những hoạt động trọng tâm của tuổi trẻ Quân đội trong Tháng Thanh niên 2020”, thượng tá Nguyễn Đức Cương khẳng định.

Ban Thanh niên Quân đội trao quà chống dịch ở khu cách ly COVID-19 ảnh 2 Đồng hành cùng đợt trao tặng quà chiều 27/3 có Trung tâm PT-TH Quân đội; Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội; Công ty Cổ phần xà phòng Hà Nội HASOCO; Quỹ trao tặng yêu thương Hà Nội; Binh đoàn 18...
Ban Thanh niên Quân đội trao quà chống dịch ở khu cách ly COVID-19 ảnh 3 Ảnh: Nguyễn Minh
Ban Thanh niên Quân đội trao quà chống dịch ở khu cách ly COVID-19 ảnh 4 Khu vực cách ly ở Trường Quân sự BTL Thủ đô Hà Nội
MỚI - NÓNG
Văn phòng Apple Daily và Next Media bị cảnh sát lục soát hôm 17/6. Ảnh: AP
Lãnh đạo Hong Kong bảo vệ việc xử lý Apple Daily
TP - Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) ngày 22/6 bảo vệ việc bắt giữ các biên tập viên cấp cao của Apple Daily (nhật báo Bình Quả) hồi tuần trước và nói rằng, luật an ninh quốc gia mà Trung Quốc áp dụng một năm trước đóng vai trò răn đe báo chí-truyền thông.

Có thể bạn quan tâm

Nữ phóng viên 3 lần hoãn cưới để phòng chống dịch

Nữ phóng viên 3 lần hoãn cưới để phòng chống dịch

TPO - Mọi thứ cho ngày trọng đại đã sẵn sàng, tuy nhiên do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Kim Hà - Phóng viên báo Tiền Phong tại ĐBSCL cùng chồng là cán bộ công an hiện đang công tác tại tỉnh Hà Tĩnh quyết định "gác chuyện trăm năm" để phòng chống, dịch.
Bìa báo Hoa Học Trò số 1 (10/1991)

30 năm với tuổi hoa

TP - Trước khi xuất hiện những cú click chuột giúp nắm bắt thông tin của cả thế giới, đã có một thời, những cô cậu học trò cuối 7x, 8x, thậm chí là đầu 9x, chỉ chờ đến ngày được cầm trên tay một cuốn báo. Hẳn nhiều bạn vẫn còn nhớ cái cảm giác háo hức chạy ra sạp báo cầm trên tay cuốn Hoa Học Trò nóng hổi vừa thổi vừa xem. Thế rồi bao người chuyền tay nhau đọc, mê mẩn, say đắm với những trang báo ngọt lịm...
Logo Z (ảnh minh họa). Ảnh: Newslocker

Thu hút độc giả Gen Z: Thách thức của báo chí hiện đại

TP - “Thế hệ trẻ bây giờ không thích đọc báo” - đó là suy nghĩ mặc định của rất nhiều người mỗi khi nhắc tới mối liên hệ giữa giới trẻ và báo chí. Nhưng, thế hệ Z (Gen Z) - chỉ những người sinh từ khoảng giữa những năm 1990 đến 2015 - chiếm khoảng 30 - 40% thị trường toàn cầu, với sức mua lên đến hàng trăm tỷ đôla mỗi năm, nên họ là nhóm đối tượng mà không một ngành kinh doanh nào có thể bỏ qua. Bởi, Gen Z là thế hệ mới nhất. Họ không chỉ là hiện tại, mà còn là tương lai.