Theo JACC: “Cuộc tìm kiếm do Úc dẫn đầu dựa vào những thông tin từ vệ tinh và những dữ liệu khác để xác định vị trí máy bay mất tích. Vị trí mà GeoResonance đưa ra không nằm trong khu vực tìm kiếm. Đội tìm kiếm quốc tế khá chắc chắn rằng nơi chiếc máy bay biến mất là ở phía nam của khu vực này”.
Quyền Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein cũng cho biết, Malaysia “đang làm việc với các quốc gia khác để đánh giá những thông tin đáng tin cậy”.
Công ty công nghệ GeoResonancce được thành lập với nhiệm vụ tìm kiếm vũ khí hóa học, sinh học và hạt nhân dưới đáy đại dương hoặc dưới hầm ngầm, Giám đốc công ty, ông David Pope cho biết.
4 ngày sau khi máy bay mất tích, công ty bắt đầu cuộc kìm kiếm MH370 và gửi cho nhà chức trách các thông tin ban đầu vào ngày 31/3. Đến ngày 15/4, công ty đã gửi cơ quan chức năng một bản báo cáo toàn diện.
Theo ông Pope, ban đầu, công ty không có ý định công bố rộng rãi thông tin này, song chúng lại không nhận được sự quan tâm của cơ quan chức năng. Do đó, ông Pope cho rằng bằng việc công bố báo cáo, công ty hi vọng các nhà chức trách sẽ xem xét lại thông tin trên một cách nghiêm túc.
Chiếc máy bay Boeing 777-200 số hiệu MH370 của hãng Hàng không Malaysia cất cánh lúc 0h41 tại sân bay Kuala Lumpur và dự kiến hạ cánh tại sân bay Bắc Kinh lúc 6h30 ngày 8/3.
Tuy nhiên, 50 phút sau khi cất cánh, máy bay đột nhiên biến mất trên màn hình radar. Hiện các nỗ lực tìm kiếm đang tập trung ở nam Ấn Độ Dương, với sự tham gia của các nước như Malaysia, Úc, Trung Quốc, New Zealand, Hàn Quốc, Anh và Mỹ.