Mặc dù quốc gia châu Âu này cũng là một thành viên của Cơ quan quốc phòng châu Âu (EDA) vốn đang có nhu cầu 8 chiếc máy bay tiếp dầu, nhưng Ba Lan không muốn không quân của mình bị ép buộc bởi bất kỳ quyết định nào từ EDA khi đưa ra đề nghị mua máy bay tiếp dầu Mỹ.
Giám đốc chương trình quản lý và điều phối phát triển thương vụ không quân Mỹ của Boeing, James Eisenhart cho rằng: "Nếu là một không quân chiến đấu, bạn cần tới những chiếc chiến đấu cơ tiếp dầu".
Ông Eisenhart phát biểu tại triển lãm quốc phòng MSPO tại Kielce, Ba Lan: "Hãy nhìn vào tình hình mới tại Ukraine và những nơi khác. Thế giới đã trở nên bất ổn hơn so với 5 năm trước đây".
Các đơn đặt hàng cho phiên bản 767 của máy bay tiếp dầu KC-46A sẽ bắt đầu từ năm 2018. Và chúng sẽ phải nhận chứng nhận bay thử nghiệm của Không quân Mỹ.
Ông Eisenhart nhắc tới tính tương thích rộng rãi của những chiến KC-46A do Boeing sản xuất. Chúng phù hợp với 64 thiết bị tiếp liệu khác nhau của các máy bay NATO, cùng với kế hoạch trưng dụng tới 179 chiếc máy bay tiếp dầu của Không quân Mỹ.
Boeing đối mặt với sự cạnh tranh của hãng Airbus Defence & Space với máy bay tiếp dầu A330 MRRT và hãng Israel Aerospace Industries với những chiếc máy bay chở khách 767 được cải biến.
Bốn chiếc KC-46A đầu tiên thuộc phiên bản 767-2C đươc phát triển bởi hãng Boeing theo chương trình KC-X. Chuyến bay đầu tiên dự kiến sẽ diễn ra vào cuối quý 3 này, và KC-46A sẽ bay chính thức lần đầu trong quý 1 năm 2015.