Apple chi 21 triệu USD để sở hữu lô-gô đồng hồ

Apple chi 21 triệu USD để sở hữu lô-gô đồng hồ
TPO - Để tránh rơi vào vòng lao lý phức tạp "Quả táo" đã chi ra khoảng tiền khổng lồ cho thiết kế biểu tượng ứng dụng đồng hồ trên iOS 6.

Apple chi 21 triệu USD để sở hữu lô-gô đồng hồ

> Apple mua mạng xã hội của triệu phú gốc Việt
> Apple là thương hiệu đắt thứ hai thế giới

TPO - Để tránh rơi vào vòng lao lý phức tạp "Quả táo" đã chi ra khoảng tiền khổng lồ cho thiết kế biểu tượng ứng dụng đồng hồ trên iOS 6.

s
Lô-gô đồng hồ trị giá 21 triệu đô-la Mỹ.

Cái giá ở đây không hề rẻ, cụ thể là 21 triệu đô-la Mỹ. Bằng số tiền “khủng” này, Apple có toàn quyền sử dụng thiết kế mặt đồng hồ của Liên đoàn đường sắt Thụy Sỹ. Trên thực tế thì con số 21 triệu USD không gây thiệt hại nhiều so với khối tài sản 600 tỷ USD của Apple.

Vào tháng 9, dịch vụ đường sắt SBB đã lên tiếng về thiết kế mặt đồng hồ, như minh chứng chất lượng của liên đoàn, đã xuất hiện trên hệ điều hành iOS6. Thực tế cho thấy, hai thiết kế này gần như giống nhau hoàn toàn.

Được biết, SBB đã đăng ký bản quyền thiết kế này vào năm 1944, do nhân viên Hans Hilfiker, thuộc công ty SBB, sáng tạo ra. Và biểu tượng đồng hồ này được sử dụng trên hầu khắp các trạm nhà ga tại Thụy Sỹ.

Thiết kế của Hilfiker được tôn vinh và trưng bày tại hai Bảo tàng Nghệ thuật đương đại ở New York và Bảo tàng Thiết kế London, Anh Quốc. Nó được xem là biểu tượng cho chất lượng Thụy Sỹ, theo liên đoàn đường sắt Thụy Sỹ.

Như vậy, ngoài Apple, biểu tượng đồng hồ của SBB còn được trao bản quyền sử dụng cho Mondaine, một nhà sản xuất đồng hồ của Thụy Sỹ. Thỏa thuận cuối cùng với Apple được hoàn tất vào cuối tháng trước, nhưng con số chính xác tới giờ mới xuất hiện.

Gia Bảo
Theo CNet

Theo Dịch
MỚI - NÓNG