Theo đó, mảng kinh doanh thuộc chuỗi giá trị dinh dưỡng đóng góp mạnh mẽ vào sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận kỷ lục của Masan Group trong 9 tháng đầu năm 2015.
Doanh số kỷ lục nhờ nền tảng kinh doanh hàng tiêu dùng nội địa, tăng 76,2%: Masan công bố doanh thu trong 9 tháng đầu năm 2015 đạt 19.129 tỷ đồng, tăng 76,2% so với cùng kỳ năm 2014 nhờ sự đóng góp cao hơn từ nền tảng kinh doanh hàng tiêu dùng nội địa. Masan Nutri-Science, công ty con mới nhất của Tập đoàn và là một trong những công ty Việt Nam lớn nhất hoạt động trong mảng đạm động vật, đóng góp 8.557 tỷ đồng vào doanh thu hợp nhất của Tập đoàn. Doanh thu mảng kinh doanh bia tăng hơn 15 lần, đạt mức 399 tỷ đồng, và nhà máy bia hoạt động ở công suất tối đa. Sự tăng trưởng không ngừng của tất cả các ngành hàng cốt lõi sẽ được đảm bảo nhờ vào kế hoạch đưa vào vận hành ba nhà máy mới và thương vụ mua lại một công ty đồ uống trong Quý 4 năm 2015.
EBITDA kỷ lục, tăng 57,2%: Masan ghi nhận EBITDA (Lợi nhuận trước lãi, thuế và khấu hao) pro forma đạt 4.193 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2015, tăng 57,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng EBITDA này là kết quả của các sáng kiến cải thiện biên lợi nhuận EBITDA của mảng kinh doanh hàng tiêu dùng và tài nguyên, cùng với sự đóng góp từ Masan Nutri-Science trong khoảng năm tháng gần nhất. Biên lợi nhuận EBITDA của Masan Consumer đã tăng thêm 126 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm 2014, trong khi Masan Nutri-Science đóng góp 937 tỷ vào EBITDA của Tập đoàn.
Cấu trúc phân bổ tài sản hỗ trợ Masan tăng cường tập trung vào các cơ hội trong ngành hàng tiêu dùng: ở cuối giai đoạn 9 tháng đầu năm 2015, Masan nắm giữ lượng tiền mặt gần 16.000 tỷ đồng, bao gồm các khoản tương đương tiền mặt, các khoản đầu tư ngắn hạn, và các hoạt động cho vay khác để cải thiện thu nhập tài chính từ lãi. Công ty sẽ tiếp tục tối ưu hóa cấu trúc tài sản của mình tùy theo điều kiện thị trường và các cơ hội xuất hiện trong các ngành hàng thực phẩm, đồ uống, và chuỗi giá trị dinh dưỡng.
Lợi nhuận thuần tăng đáng kể
Lợi nhuận sau thuế pro forma trong 9 tháng đầu năm 2015 đạt 1.597 tỷ đồng, tăng 57,4% so với mức 1.015 tỷ đồng trong cùng kỳ năm 2014, nhờ mức đóng góp lợi nhuận cao hơn từ mảng kinh doanh hàng tiêu dùng. Lợi nhuận sau thuế theo sổ sách đạt 1.166 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2015, tăng 518% so với 9 tháng đầu năm 2014, có tính đến chi phí phân bổ tài sản vô hình 379 tỷ đồng.