1001 bí quyết trị nám da từ thảo dược

Phụ nữ mỗi nước đều có bí quyết trị nám da riêng để giữ vẻ tươi trẻ.
1001 bí quyết trị nám da từ thảo dược ảnh 1

Phụ nữ Nhật thường có thói quen sử dụng bột đậu đỏ để chữa nám tại nhà. Dùng đậu đỏ nghiền bột mịn rồi cho thêm vài giọt nước hoặc dầu oliu trộn đều rồi thoa lên vùng da bị nám. Sau 15 phút, rửa mặt bằng nước ấm. Mặt nạ này có tác dụng tẩy tế bào chết và dưỡng trắng da, đẩy lùi các vết nám da.

1001 bí quyết trị nám da từ thảo dược ảnh 2

Rửa mặt với rượu gạo. Phụ nữ Nhật thường hoà tan một chút rượu gạo vào nước ấm để rửa mặt, các enzim trong rượu gạo có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, làm trẻ hóa làn da, giúp tái tạo tế bào và cải thiện đáng kế tình trạng nám mặt.

1001 bí quyết trị nám da từ thảo dược ảnh 3

Mặt nạ nhựa mướp: Đây là một trong những phương pháp làm sáng da và cung cấp độ ẩm cho da được phụ nữ Nhật ưa chuộng nhất để sử dụng, gel nhựa trong. Cách làm: Cây mướp cắt gốc và hứng lấy nhựa chảy ra từ vết cắt, sau đó dùng nhựa bôi mặt vào mỗi tối và để qua đêm sẽ giúp giảm thiểu nám da rất hiệu quả. Để bảo quản nhựa mướp được lâu, chị em nên pha chút rượu vào và bảo quan trong tủ lạnh.

1001 bí quyết trị nám da từ thảo dược ảnh 4

Phụ nữ Brazil trị nám bằng cây mimosa. Mimosa tenuiflora là một loại cây bụi bản địa của Nam Mỹ, chủ yếu sống ở Brazil. Nó còn có tên khác ở Mexico là cây tepezcohuite. Loài mimosa này khi tán thành bột có khả năng dưỡng da và chống lão hóa, trị nám , nhờ vào các thành phần kháng viêm và tẩy trang cho da.

1001 bí quyết trị nám da từ thảo dược ảnh 5

Phụ nữ Pháp lại đắp mặt nạ dầu hạt nho để ngăn ngừa nám da. Dầu hạt nho là chất chống oxi hóa rất tốt, giúp dưỡng ẩm da, bảo vệ collagen, eslatin – các thành phần duy trì độ đàn hồi và săn chắc của làn da; đồng thời còn điều trị các triệu chứng khác như khô, ngứa da, rạn da, viêm da, nám da. Bạn thoa một ít dầu hạt nho lên mặt, để trong 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

1001 bí quyết trị nám da từ thảo dược ảnh 6

Trung Quốc. Bột ngọc trai là một bí quyết làm đẹp từ thời Trung Quốc cổ đại và được sử dụng trong suốt hơn 3.000 năm, với tác dụng làm sáng da. Đó là một loại bột mịn, chế từ ngọc trai nước ngọt. Nó có khả năng chống lại các dấu hiệu lão hóa như nám da và nếp nhăn.

Theo Theo Kiến thức
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.