10 tháng nữa chạy thử đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Đoàn tàu mẫu trên tuyến Cát Linh – Hà Đông. Ảnh: Bảo An
Đoàn tàu mẫu trên tuyến Cát Linh – Hà Đông. Ảnh: Bảo An
TPO - Ông Lê Kim Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) từ tháng 3 đến tháng 7/2017, dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) lắp đặt các hạng mục thiết bị, kiểm tra, kiểm định thử hệ thống, tháng 10 bắt đầu chạy thử.

Cụ thể, mục tiêu được ban này đặt ra: Ngày 1/10/2017, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy thử trên toàn hệ thống (căn chỉnh tổng hợp, vận hành chạy thử không tải, vận hành thử chở khách mô phỏng...).

Trước đó, Bộ GTVT dự định đưa vào vận hành thử nghiệm đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào cuối năm 2016. Tuy nhiên, dự án tiếp tục chậm do việc lựa chọn và mua công nghệ.

Cụ thể, Bộ GTVT đang đàm phán mua gói thiết bị khoảng 200 triệu USD nhằm đảm bảo có được công nghệ mới nhất cho dự án. "Chậm tiến độ là do Việt Nam đang thẩm định, phía Trung Quốc cũng mong muốn Việt Nam sớm hoàn thành công tác này để họ ký kết”, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường mới đây cũng chỉ đạo hết quý 1/2017, dự án lắp đặt xong đoàn tàu, sau đó sẽ vận hành thử trong 3 tháng và đến cuối tháng 9/2017 đường sắt Cát Linh - Hà Đông mới có thể khai thác thương mại.

Như vậy, tiến độ ông Thành đặt ra nêu trên (tháng 10 mới chạy thử nghiệm) có xu hướng chậm lại so với kế hoạch công bố trước đây.

Dự án Cát Linh - Hà Đông khởi công từ tháng 10/2009 với tổng mức đầu tư ban đầu 550 triệu USD với nguồn vốn vay ưu đãi của Trung Quốc, theo hình thức EPC. Sau đó vốn được điều chỉnh tăng, nâng tổng mức đầu tư thêm hơn 300 triệu USD.

MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…