“Chúng tôi sẽ thiết kế lại mẫu xe cho phù hợp hơn với khách hàng châu Âu”, ông Colin Lawther, phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật Nissan phân nhánh châu Âu cho biết. Leaf đã giật giải thưởng “xe của năm ở châu Âu” năm 2011 tuy nhiên có nhiều lời chỉ trích thiết kế của mẫu xe không mấy ấn tượng và khó coi.
Tầm hoạt động của Leaf cũng sẽ được tăng hơn so với 160 km hiện nay và hệ thống phân phối điện được cải tiến nhằm giúp xe tăng tốc ‘nuột’ hơn.
Năm ngoái, Nissan đã giới thiệu Leaf tới thị trường một số quốc gia có chính sách trợ giá khuyến khích sử dụng xe điện (EV) tại châu Âu. Kể từ tháng 2 năm sau, hãng sẽ sản xuất mẫu hatchback chạy điện này tại Sunderland, Anh, thay vì nhập khẩu từ Nhật Bản.
Sản lượng xe tại nhà máy ở Sunderland sẽ chỉ dành cho thị trường châu Âu, theo Nissan, động thái này sẽ giúp giảm 1/3 chi phí so với nhập từ quê nhà Nhật Bản, nhờ giảm chi phí vận chuyển, thuế nhập khẩu và tác động từ đồng Yên tăng giá.
Hiện Leaf có giá 25.990 bảng (31.148 euro, 41.597 USD) tại Anh bao gồm khoản trợ giá 5.000 bảng của chính phủ nhằm khuyến khích sử dụng các mẫu xe thân thiện với môi trường.
Theo hãng nghiên cứu thị trường JATO Dynamics, Nissan bán được 1728 chiếc Leaf tại châu Âu trong năm 2011, trong khi năm nay doanh số toàn cầu của Leaf c ũng không mấy khả quan, cho tới gần đây hãng mới tiêu thụ được 1.733 so với mục tiêu cả năm 2012 từ 20.000 tới 25.000 chiếc.
Đức Duy
Theo Automotive news