Hiện thực hóa giấc mơ ô tô
“Ô tô đang trở nên phổ cập hơn với sự xuất hiện của các mẫu xe có mức giá hợp lý như VF 3” là nhận định của chuyên gia ô tô Huỳnh Quang Sơn. Ông cũng là một trong những thành viên Hội đồng Giám khảo Giải thưởng Car Awards 2024 – sự kiện danh giá đã trao danh hiệu “Ô tô của năm” toàn thị trường cho VF 3.
Vị chuyên gia phân tích, kể từ thời điểm ra mắt, VinFast VF 3 đã “thổi một luồng gió mới vào thị trường ô tô” và liên tục là chủ đề được thảo luận, trao đổi sôi nổi trên mạng xã hội. Trong đó, giá bán của xe khởi điểm chỉ 240 triệu đồng cùng lợi thế không phải nộp lệ phí trước bạ là yếu tố quan trọng tạo ra sức hút của mẫu minicar Việt.
So sánh trên thị trường, những mẫu xe hạng A tại Việt Nam có giá khởi điểm khoảng 360 triệu đồng, sau khi hoàn thiện các thủ tục lăn bánh, số tiền lên đến khoảng 410 triệu đồng. Nếu mua các phiên bản cao cấp, con số mà khách hàng phải bỏ ra lên đến 500 triệu đồng. Như vậy, nếu so sánh với chi phí lăn bánh của VF 3, người mua xe xăng phải chịu chi phí gấp 1,7-2 lần.
Bên cạnh việc dễ dàng sở hữu, chi phí sử dụng của VinFast VF 3 cũng rất rẻ, đặc biệt khi người dùng đang được sạc pin miễn phí tới 30/6/2027. Đối với người mua xe thuê pin, chi phí hàng tháng sẽ chỉ gồm tiền thuê pin từ 900.000 đồng, còn đối với người mua xe kèm pin, sẽ là 2,5 năm được “0 đồng nhiên liệu” – quyền lợi chưa từng xuất hiện trên thị trường.
“Trước đây chưa bao giờ nghĩ sở hữu ô tô lại nhàn hạ đến thế. Xe mới, xinh xắn mà giá chỉ ngang xe cũ. Từ khi dùng xe điện lại còn bớt được nỗi lo mỗi khi giá xăng biến động”, chị Hương Trà (Hà Nội) nhận định sau 2 tháng sử dụng VF 3.
Mẫu xe “tiền ít thịt nhiều”
Sự xuất hiện của VinFast VF 3 đã thực sự giải tỏa “cơn khát” ô tô của người dùng trong nước, không chỉ bởi mức giá dễ tiếp cận mà đến từ những giá trị nhận được so với mức giá.
Đầu tiên, dù là mẫu minicar nhưng VF 3 có khoảng sáng gầm cao tới 191 mm, giúp cho người dùng yên tâm mỗi khi gặp địa hình xấu hay chẳng may đi qua vùng ngập nước. Nội thất xe sử dụng màn hình cảm ứng lên tới 10 inch – lớn hơn cả những mẫu xe hạng B trên thị trường.
Bên cạnh đó, xe được trang bị một loạt công nghệ an toàn đáng chú ý vốn là tiêu chuẩn trên các mẫu xe hạng B như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo TCS, khởi hành ngang dốc HSA, khóa cửa tự động khi xe di chuyển…
Đặc biệt, thiết kế cá tính, mang tới cảm hứng sáng tạo cho người dùng là yếu tố được nhiều người nhắc tới nhất. Đây có lẽ là mẫu xe được “độ” nhiều nhất tại Việt Nam khi sở hữu ngoại hình độc đáo và khả năng tùy biến không giới hạn. Mỗi chiếc VinFast VF 3 thể hiện một cá tính riêng của chủ nhân: có lúc mang vẻ ngoài địa hình mạnh mẽ, khi lại nhẹ nhàng nữ tính, hoặc trở thành một mẫu xe trẻ trung năng động.
Anh Nguyễn Đức Duy, chủ một trung tâm chăm sóc, nâng cấp, bảo vệ và làm đẹp xe tại Hà Nội chia sẻ, các chủ nhân VF 3 rất “chịu chi” cho chiếc xế của mình, có người đã chi tới hơn trăm triệu. Chỉ trong vài tháng, anh đã tiếp nhận 500-600 chiếc VF 3 đến trung tâm của mình để làm đẹp, có những ngày số xe lên đến 10-12 chiếc.
Dù không phải là mẫu xe khai mở phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ, nhưng theo giới chuyên gia, VF 3 đã thay đổi quan điểm của người dùng về dòng phương tiện này khi là một mẫu xe đáp ứng đúng tiêu chí thích “ngon, bổ” đi kèm “hợp ví” của người dùng Việt. Bên cạnh đó, hạ tầng trạm sạc rộng khắp và mạng lưới 120 xưởng dịch vụ số 1 thị trường phục vụ xe điện VinFast cũng mang tới sự an tâm tuyệt đối vào một hệ sinh thái xe điện hoàn chỉnh.