> Tách 3 cầu đường sắt ra khỏi đường bộ
> Sắp khởi công xây 8 cầu đường sắt Bắc Nam
Đây là gói thầu CP1 thuộc Dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội – TP HCM, nhằm cải thiện năng lực vận tải, đảm bảo an toàn và rút ngắn hành trình chạy tàu Bắc - Nam.
Một trong những liên danh nhà thầu dự án này, ông Phan Quốc Hiếu (Tổng GĐ Tổng Cty Xây dựng Thăng Long) cho biết: Tiến độ dự án được giao phải hoàn thành trong 27 tháng, nhưng chúng tôi cam kết sẽ xong trước 5 tháng.
Ông Hiếu là người từng dùng ghế tổng giám đốc cá cược tiến độ thi công cầu vượt vành đai 3 (Hà Nội) với Bộ trưởng GTVT (nếu không xong đúng tiến độ, ông Hiếu sẽ từ chức).
Gói thầu xây lắp 7 cầu đường sắt (Lệ Kỳ, Mỹ Đức, Phú Hòa, Mỹ Trạch thuộc tỉnh Quảng Bình; các cầu Tiên An, Lai Phước và Bầu Vịt thuộc tỉnh Quảng Trị) có giá trị gần 700 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí trượt giá và dự phòng).
Cầu đường sắt yếu là một trong những nguyên nhân khiến hạn chế năng lực vận tải tàu hoả và ảnh hưởng tới tốc độ tàu chạy. Không những thế, đó cũng là tác nhân gây mất an toàn giao thông đường sắt