TP - Đó là một trong những bức xúc được đưa ra tại Diễn đàn đối thoại chính sách về bình đẳng giới khu vực miền Trung Việt Nam được tổ chức tại Huế ngày 28-11.
Bà Nguyễn Vân Anh, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới- Gia đình vị thành niên (CSAGA) nhận xét, bất bình đẳng giới xuất hiện tràn lan tại các quảng cáo trên phương tiện truyền thông…
Phụ nữ thường xuất hiện trong các quảng cáo với tư cách là những bà nội trợ cần mẫn, biết chăm lo việc nhà, khéo léo, nấu ăn ngon, biết phục vụ chồng con. Đối với đàn ông, họ thường được xây dựng theo hình ảnh là doanh nhân thành đạt, khỏe mạnh, gắn với ô tô, xe máy đắt tiền…
Các thông điệp ngầm trong quảng cáo vẫn chứa định kiến về giới, thể hiện sự phân biệt đối xử nam nữ.
Theo Báo giấy