> Cấm xe máy, thô sơ đi lên đường trên cao
Dự án đường vành đai 3, giai đoạn 2, được khởi công xây dựng từ tháng 6-2010 với tổng chiều dài khoảng hơn 8,9 km, bao gồm 385m đường dẫn và 8,527 km cầu cạn chạy suốt. |
Có mặt tại lễ thông xe, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thay mặt Chính phủ, biểu dương dự án giao thông vượt tiến độ nhiều tháng này.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thi công hoàn thành nốt những hạng mục còn lại của dự án, đề nghị TP Hà Nội phối hợp quản lý để khai thác phát huy hiệu quả, an toàn tuyến đường và chuẩn bị cho việc triển khai các đoạn tiếp theo của dự án.
Tuyến đường được đưa vào sử dụng có thể giúp rút ngắn 50% thời gian di chuyển từ phía tây sang phía nam thủ đô. Ảnh: Hoàng Hà - VNE. |
Đây là một trong những dự án giao thông trọng điểm nhằm giải quyết bức xúc về tình trạng quá tải giao thông trên địa bàn Hà Nội, tuyến từ phía nam và đông bắc chạy qua trung tâm Hà Nội ra sân bay quốc tế Nội Bài.
Dự án đường vành đai 3, TP Hà Nội đoạn Mai Dịch- Bắc hồ Linh Đàm có tổng chiều dài 8.912m (gồm 385m đường dẫn và 8.527m cầu cạn chạy suốt), được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị, tốc độ tối đa 100km/giờ, 4 làn xe với tổng mức đầu tư lên tới 5.547 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ.
Dự án đường vành đai 3, đoạn Mai Dịch – Bắc hồ Linh Đàm (Giai đoạn 2) được khởi công xây dựng bắt đầu từ tháng 6 năm 2010.
Đây gần như là điểm sáng về tiến độ trong bối cảnh nhiều dự án giao thông bị đình trệ. Được biết, Bộ GTVT đang tính toán các mức thưởng bằng tiền để trao cho những đơn vị hoàn thành vượt tiến độ.
Những chiếc xe ô tô đầu tiên được lăn bánh trên tuyến đường trên cao. Ảnh: Dân Trí. |
Tuyến đường trên cao được cho sẽ góp phần giúp giảm tắc đường tại Thủ đô. Ảnh: Dân Trí . |
Đình Thắng