Cờ Tổ quốc bằng gốm lớn nhất Việt Nam tại Trường Sa

Quốc kỳ khổng lồ bằng gốm tại Trường Sa
Quốc kỳ khổng lồ bằng gốm tại Trường Sa
TP - Sáng 6-6, tại đảo Trường Sa lớn, quần đảo Trường Sa, Khánh Hòa sẽ diễn ra lễ khánh thành bức tranh bằng gốm in hình lá cờ Việt Nam với kích thước kỷ lục (12,4m x 25m) 310m2.

Quốc kỳ Việt Nam bằng gốm thực hiện trên mái tòa nhà hội trường của đảo Trường Sa lớn, được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là cờ Tổ quốc bằng gốm lớn nhất Việt Nam.

Đây là sản phẩm từ ý tưởng của họa sỹ Nguyễn Thu Thủy (ảnh)- tác giả công trình Con đường gốm sứ ven sông Hồng tại Hà Nội, công dân ưu tú của Thủ đô Hà Nội.

Quốc kỳ khổng lồ bằng gốm tại Trường Sa
Quốc kỳ khổng lồ bằng gốm tại Trường Sa.

Mái tòa nhà hội trường có kích thước 14m x 30m là mái bằng có lợp tôn bên trên. Khi thi công, lá cờ gắn bằng gốm trên nóc nhà có kích thước 14m x 21m. Gốm phủ men nặng lửa màu đỏ tươi sẽ đảm bảo chịu được mưa nắng ngoài trời, độ mặn của muối biển và không bị bay màu.

Trung tâm bức tranh là bản đồ Việt Nam với ngôi sao vàng ở vị trí Thủ đô Hà Nội tỏa ánh hào quang ra bốn phương trời đất nước.

Hình ảnh mang tính biểu trưng với hình rồng thời Lý cùng Khuê Văn Các, Chùa Một Cột của Hà Nội, chùa Thiên Mụ của Huế, Tháp Chàm Mỹ Sơn, Bến cảng Nhà Rồng và tượng đài Bác Hồ.

Phía tiền cảnh diễn tả lịch sử lâu đời của dân tộc Việt Nam gắn với biển Đông từ hình thuyền Đông Sơn thời các vua Hùng dựng nước, thuyền buồm lớn trải qua các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược phương Bắc đến thời đại Hồ Chí Minh.

“Đây là ý tưởng mới, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc thông qua nghệ thuật. Dự án phát huy chất liệu gốm sứ truyền thống lâu đời của cha ông” - Thượng tá Đinh Văn Hải, Đảo trưởng Đảo Trường Sa nhận xét.

N.C.Khanh

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sàn thương mại điện tử 1688 của Trung Quốc ra bản tiếng Việt và ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam Ảnh: Ngọc Linh
1688 ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam
TP - Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện bản tiếng Việt, sàn thương mại điện tử bán buôn 1688 của Trung Quốc liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mại, tiếp thị nhằm vào người tiêu dùng Việt Nam với mức giá khá rẻ so với các sàn thương mại điện tử trong nước.