Thông tin nóng vụ máy bay Ai Cập thảm nạn trên biển

Hình ảnh mảnh vỡ chiếc EgyptAir rơi ở Địa Trung Hải được công bố hôm 21/5. Ảnh: Reuters
Hình ảnh mảnh vỡ chiếc EgyptAir rơi ở Địa Trung Hải được công bố hôm 21/5. Ảnh: Reuters
TPO - Ngày 13/6, các nhà điều tra Ai Cập cho hay, các hộp đen của máy bay EgyptAir rơi ở Địa Trung Hải hồi tháng trước có thể sẽ ngừng phát tín hiệu trong khoảng 10 ngày nữa. Hiện, lực lượng tìm kiếm đang chạy đua với thời gian để sớm trục vớt được những hộp đen trên.   

Theo đó, các hộp đen của chiếc Airbus A320 thuộc hãng hàng không Ai Cập EgyptAir có thể sẽ ngừng phát tín hiệu vào ngày 24/6 tới. Hộp đen chứa nhiều dữ liệu quan trọng sẽ giúp làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc hôm 19/5 khiến tất cả 66 người trên khoang thiệt mạng.

Trong một tuyên bố, Ủy ban Điều tra do Ai Cập dẫn đầu cũng cho biết, họ chấp nhận yêu cầu của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ về việc cử một đại diện tham gia điều tra vụ tai nạn.

Ngoài ra, các nhà điều tra cũng cho hay, dữ liệu radar của quân đội Ai Cập xác nhận báo cáo trước đó dựa trên dữ liệu radar của Anh và Hy Lạp về việc máy bay đã đột ngột chuyển hướng trước khi rơi.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos khẳng định chiếc Airbus A320 đã ngoặt sang trái 90 độ rồi sau đó quay phải 360 độ trước khi biến mất khỏi radar ở độ cao 15.000 feet (khoảng 4.500m).

Cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không Pháp (BEA) cho hay một trong những tàu tìm kiếm tiếp tục thu được tín hiệu định vị từ một hộp đen, khu vực tìm kiếm được thu hẹp trong vòng bán kinh khoảng 1-2km.

Máy bay EgyptAir, số hiệu MS804 mất tích khi đang thực hiện hành trình từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập). 66 người trên khoang gồm 56 hành khách, 7 thành viên phi hành đoàn và 3 nhân viên an ninh.

Theo Theo Reuters
MỚI - NÓNG
Dự án nghìn tỷ nát tươm: Tư vấn thiết kế khai ‘chưa từng nhận được phản ánh’
Dự án nghìn tỷ nát tươm: Tư vấn thiết kế khai ‘chưa từng nhận được phản ánh’
TPO - Tại tòa, bị cáo thuộc đơn vị tư vấn khai quá trình thi công cho đến trước ngày diễn ra sạt trượt, đơn vị tư vấn không nhận được bất cứ phản ánh nào liên quan đến hồ sơ thiết kế. 'Nước ngầm' mà cáo trạng đề cập là do thấm từ trên xuống, lỗi này do đơn vị thi công sử dụng đất đắp không đạt yêu cầu.