Đưa dịch vụ ngân hàng điện tử gần khách hàng hơn

Đưa dịch vụ ngân hàng điện tử gần khách hàng hơn
Cơ sở hạ tầng cùng công nghệ ngân hàng hiện đại, tiên tiến giúp khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính mọi lúc mọi nơi mà không cần trực tiếp tới trụ sở ngân hàng.

Đưa dịch vụ ngân hàng điện tử gần khách hàng hơn

Cơ sở hạ tầng cùng công nghệ ngân hàng hiện đại, tiên tiến giúp khách hàng có thể thực hiện các giao dịch tài chính mọi lúc mọi nơi mà không cần trực tiếp tới trụ sở ngân hàng.

Xu hướng này mở ra những tiện ích mới cho dịch vụ tài chính ngân hàng: Ngân hàng trực tuyến (Online Banking), Đăng ký vay vốn trực tuyến, Tiền gửi online (Esaving), Phone Banking, SMS Banking.

Đưa dịch vụ ngân hàng điện tử gần khách hàng hơn ảnh 1
 

Xu hướng dịch vụ Online Banking và Mobile Banking

Công nghệ hiện đại được ứng dụng ngày càng nhiều trong giao dịch thương mại điện tử. Điều này củng cố thêm xu hướng hiện đại hóa công nghệ ngân hàng trong quá trình hội nhập quốc tế hiện nay.

Với hệ thống ngân hàng lõi Corebanking, bên cạnh những tính năng cơ bản như hỗ trợ giải quyết nghiệp vụ, giao dịch, quản lý tài khoản khách hàng, hạch toán sổ sách chứng từ kế toán…với tính bảo mật cao, Ngân hàng còn có thể khai thác và phát triển các sản phẩm dịch vụ công nghệ cao, tăng tiện ích cho khách hàng.

Nhờ hệ thống Corebanking được đầu tư tốt, nhiều ngân hàng đã có cơ sở để cho ra đời và phát triển các dịch vụ ngân hàng trực tuyến Online Banking và Mobile Banking.

Với tỷ lệ 31% người dân sử dụng Internet thường xuyên, trên 30,2 triệu người dùng di động và 15,5 triệu thuê bao cố định trong tổng số 86 triệu dân Việt Nam, có thể nhận thấy tiềm năng lớn cho việc phát triển sản phẩm dịch vụ tài chính công nghệ cao.

Nhiều ngân hàng đã nghiêm túc đầu tư và xây dựng phát triển các sản phẩm dịch vụ công nghệ hiện đại trọn gói.

Ngân hàng An Bình mới đây cũng hoàn thiện dãy sản phẩm dịch vụ Online banking và Mobile Banking với việc trình làng dịch vụ Tiền gửi Online Esaving và Dịch vụ Phone Banking. Trước đó, ABBANK ra mắt thành công dịch vụ Đăng ký vay vốn trực tuyến, SMS Banking và Ngân hàng trực tuyến Online Banking.

Tiền gửi Online Esaving là dịch vụ giúp khách hàng có thể gửi tiết kiệm dựa trên phần mềm Ngân hàng trực tuyến Online Banking. Esaving áp dụng cho loại tiền VND, và được định hướng đặc biệt phù hợp với nhóm khách hàng cá nhân là nhân viên văn phòng hay những người bận rộn, thường xuyên sử dụng máy vi tính.

Chỉ với một chiếc máy tính có kết nối internet, và Tài khoản tiền gửi thanh toán hoặc Tài khoản A+ mở tại ABBANK có đăng ký dịch vụ Tiền gửi Online Esaving, khách hàng có thể dễ dàng mở mới hoặc thực hiện các giao dịch của Tài khoản Tiền gửi Online tại mọi thời điểm và trong thời gian nhanh nhất: Mở và chuyển tiền vào Tài khoản tiền gửi , Tất toán trước hạn, đúng hạn hoặc rút một phần tiền từ Tài khoản Tiền gửi Online, hay Tái ký gửi theo kỳ hạn lựa chọn.

Với dịch vụ Tiền gửi online, khách hàng có thể lựa chọn gửi những khoản tiền nhỏ (tối thiểu 500.000 đồng) kỳ lĩnh lãi linh hoạt từ 1 tuần đến 60 tháng. Khách hàng cũng có thể rút vốn trước hạn hoặc rút gốc từng phần mà không mất phí kiểm đếm hay phí rút trước hạn như các sản phẩm tiết kiệm truyền thống thực hiện tại quầy giao dịch..

Đặc biệt tiện lợi, khi có nhu cầu theo dõi và lưu trữ các giao dịch, khách hàng có thể in xác nhận khoản tiền gửi trực tiếp từ dịch vụ Tiền gửi Online eSaving sau khi hoàn tất việc chuyển tiền vào tài khoản Tiền gửi Online. Với ưu điểm này, khách hàng hoàn toàn có thể quản lý tài khoản của mình mọi lúc mọi nơi.

Phone Banking là dịch vụ giúp khách hàng có thể gọi điện thoại tới tổng đài của Ngân hàng bất cứ thời gian nào để thực hiện truy vấn thông tin riêng: thông tin tài khoản, thông tin giao dịch, tham khảo các thông tin lãi suất, tỷ giá, tư vấn về sản phẩm, hướng dẫn thủ tục hồ sơ vay vốn…

Tính bảo mật tuyệt đối và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn

Được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ lõi corebanking với tính bảo mật cao, các dịch vụ tài chính ngân hàng sử dụng giao dịch qua kênh Internet và Mobile đều tuân thủ những quy tắc bảo mật nhất định. Tại ABBANK, với dịch vụ Phone banking, khách hàng sẽ được cấp mã người dùng và mật khẩu để đăng nhập sử dụng dịch vụ.

Với dịch vụ tiền gửi Online Esaving, ABBANK áp dụng chế độ 2 mật khẩu: mật khẩu tĩnh do khách hàng bảo quản và mật khẩu động được tạo ngẫu nhiên từ hệ thống mỗi khi khách hàng thực hiện lệnh thanh toán. Nếu muốn thực hiện giao dịch lại, khách hàng phải thao tác lại từ đầu hoặc nhấp nút điều chỉnh thông tin để hệ thống sinh password mới.

Là một trong những dịch vụ mới và còn khá xa lạ với đa phần người dân Việt Nam, bởi vậy ngoài thông tin hướng dẫn, tư vấn chi tiết cho khách hàng, các nhà băng còn triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho dịch vụ ngân hàng online.

ABBANK triển khai chương trình “Tích lũy Online – Nhận quà Hi-Tech” với quà tặng là những sản phẩm công nghệ sành điệu. Thời gian áp dụng chương trình kéo dài từ 1-3-2012 đến hết 31-5-2012.

200 khách hàng đầu tiên tham gia dịch vụ Tiền gửi Online tại ABBANK với số tiền tối thiểu 10 triệu đồng, sẽ được tặng ngay USB 4 GB. Bên cạnh đó, với mỗi một triệu đồng theo từng ngày gửi, khách hàng sẽ được nhận tương ứng một điểm thưởng tích lũy để nhận những phần quà công nghệ hấp dẫn vào cuối chương trình: một máy tính bảng Apple Ipad, hai Notebook Asus, 10 ổ cứng di động 500 GB, 50 chuột không dây cao cấp, và 100 loa mini xinh xắn.

Đồng thời, khách hàng còn được tham gia chương trình “Tích điểm – Nhận quà” kéo dài suốt cả năm 2012 với những quà tặng đầy giá trị: Xe máy Vespa S 125 ie, chuyến du lịch Châu Á… Càng nhiều điểm tích lũy, khách hàng có càng nhiều cơ hội nhận những quà tặng hấp dẫn.

Với những tiện ích và ưu đãi của các dịch vụ giao dịch tài chính Online, hy vọng trong tương lai gần, các dịch vụ này sẽ sớm được đông đảo khách hàng trong nước lựa chọn.

Việt Anh

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG
Sàn thương mại điện tử 1688 của Trung Quốc ra bản tiếng Việt và ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam Ảnh: Ngọc Linh
1688 ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam
TP - Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện bản tiếng Việt, sàn thương mại điện tử bán buôn 1688 của Trung Quốc liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mại, tiếp thị nhằm vào người tiêu dùng Việt Nam với mức giá khá rẻ so với các sàn thương mại điện tử trong nước.
Mớ hỗn độn của Hoài Lâm
Mớ hỗn độn của Hoài Lâm
TPO - Sau "Hoa nở không màu", sự nghiệp âm nhạc của Hoài Lâm hoàn toàn lạc lối. Nhiều khán giả vẫn dành cho Hoài Lâm tình cảm đặc biệt nhưng nam ca sĩ chưa cho thấy động thái trở lại.