Xử lý nghiêm bến xe trá hình, không có vùng cấm

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường.
Theo thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, trong thời gian tới sẽ xử lý nghiêm vụ Công ty Thành Bưởi thuê đất để làm bến xe trá hình, sẽ không có vùng cấm.

Liên quan đến vụ việc Công ty Cổ phần Giày Sài Gòn cho Công ty Thành Bưởi thuê đất để làm "bến xe trá hình" đã được các cơ quan chức năng có liên quan kết luận.

Dù ông Vũ Anh Khoa — Phó Chủ tịch UBND quận 10 (TP.HCM) đã khẳng định vấn đề này UBND quận 10 chủ động xử lý từ rất lâu rồi nhưng cho đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Theo ông Khoa, thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính liên quan đến bến xe, nhà xe là của Chánh Thanh tra Sở GTVT còn quận 10 chỉ quản lý đất đai và các hoạt động chấp hành pháp luật có liên quan.

Trao đổi với chúng tôi về sự việc này, ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ GTVT cho hay: "Chúng tôi đã giao cho Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh xử lý nghiêm".

Vị thứ trưởng Bộ GTVT này cũng chia sẻ thêm: "Sở GTVT chưa báo cáo lên tôi nhưng phía Vụ Vận tải (Bộ GTVT) đã báo cáo lên tôi. Sẽ xử lý nghiêm trong thời gian tới".

Khi được hỏi về việc làm thế nào để xử lý dứt điểm sự việc vi phạm quy định của Công ty Thành Bưởi và Công ty Cổ phần Giày Sài Gòn, ông Nguyễn Hồng Trường nói:

"Thực ra, cái này bây giờ, việc này thuộc quyền hạn của Sở GTVT TP.HCM. Bộ GTVT chỉ có ý kiến là giao cho Sở GTVT TP.HCM xử lý sớm thôi, còn xử lý như thế nào thì theo quy định của pháp luật".

Về biện pháp để không còn những hiện tượng như vậy xảy ra tương tự như vụ Công ty Thành Bưởi thuê đất lập bến xe dù, xe cóc, ông Trường khẳng định:

"Thực ra việc này không phải xảy ra nhiều mà chỉ có một vài trường hợp xảy ra thì mình sẽ xử lý theo quy định thôi. Bến xe là bến xe chứ không có bến xe dù. Đối với những trường hợp vi phạm như vậy sẽ xử phạt nặng".

Chính vị Thứ trưởng Bộ GTVT này cũng đánh giá việc làm như vậy của các công ty trong vụ việc sẽ ảnh hưởng đến quy hoạch hệ thống bến xe đã có.

Theo ông Nguyễn Hồng Trường, không bao giờ cho phép có những việc làm tuỳ tiện như vậy và Bộ có ý kiến là các địa phương phải xử lý nghiêm, không có một vùng cấm nào.

Theo Theo ANTT
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.