TPO - 2020 là một năm thành công đối với hai hãng xe Hàn Quốc, Hyundai và Kia tăng trưởng cao hơn bất kỳ nhà sản xuất nào khác thị trường Mỹ.
Theo báo cáo từ J.D. Power, doanh số ôtô tháng 1 đến tháng 11 vừa qua đã giảm 12% so với năm 2019 do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, hai hãng Kia và Hyundai vẫn bán ra lượng ôtô ổn định trong giai đoạn này.
Phát biểu với Wall Street Journal, Vanessa Ton - một nhân viên cấp cao tại Cox Automotive - cho biết: "Thị trường đã giảm đối với tất cả, nhưng [Hyundai và Kia] dường như là những kẻ đã vươn lên mạnh mẽ hơn".
Lý do đầu tiên cho việc tăng doanh số của Hyundai và Kia là nhờ các dòng xe mới hãng ra mắt. Bắt đầu từ vài năm trước với những mẫu xe như Stinger và Veloster N, 2020 là năm giúp những mẫu xe cỡ lớn (crossover như Telluride) bán chạy hơn.
Những mẫu crossover này không chỉ trở thành đại diện phát triển nhanh nhất phân khúc mà còn nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt. Danh tiếng của các hãng ngày càng tăng về việc bán các loại xe có giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh nhưng sở hữu nhiều tính năng, điều này có tác động rất lớn, đặc biệt đối với việc mua sắm trong thời kỳ khủng hoảng.
Kia Telluride bán chạy tại thị trường Mỹ.
Thiết kế cao cấp và các tính năng hiện đại đang kết hợp để giúp các thương hiệu thay đổi nhận thức của người mua hàng. Theo đó, Kia cũng sắp thay đổi khẩu hiệu và logo của công ty.
Tuy nhiên, đó không phải là tất cả đối với những mẫu xe mới. Việc Hàn Quốc khống chế tốt đại dịch COVID-19 giúp cho các nhà máy ít bị gián đoạn, trong khi các nhà máy của Mỹ buộc phải đóng cửa vào tháng 3.
Sự kết hợp giữa giá trị, tính năng, thiết kế và sản xuất đã giúp Hyundai và Kia vượt qua cơn bão năm 2020, đặc biệt ở thị trường Mỹ.
Theo Theo Carscoops