Sự việc được người đi đường ghi hình lại hôm 25/6. Theo những hình ảnh mà độc giả Lê Khánh cung cấp, khớp nối rô-tuyn phía bên bánh phải đã rời hẳn ra, khiến bánh xe không còn neo giữ ở trạng thái cân bằng và quay ngược về phía sau theo đà xe đang chạy. Rất may thời điểm xe gặp nạn đường vắng nên không có sự cố liên quan đến các phương tiện xung quanh.
Chiếc xe gặp nạn mang thương hiệu Ideal 2. Đây là mẫu xe 5 chỗ được công ty Đức Phương lắp ráp với linh kiện 100% chuyển giao từ Tập đoàn ô tô Changhe (Trường Hà), Trung Quốc. Mẫu xe này hiện đã ngừng bán từ lâu trên thị trường do ế ẩm. Thời điểm năm 2006-2007, mẫu Ideal 2 được Đức Phương quảng bá mạnh trên các kênh truyền thông và triển lãm nhưng sức tiêu thụ không cao do chất lượng còn nhiều e ngại và giá 10.200 USD vẫn còn quá cao cho một chiếc xe Trung Quốc.
Xe Ideal 2 được thiết kế ăn theo kiểu dáng của xe Deawoo Matiz và Daihatsu Charade. Mẫu xe này mặc dù được lắp trong nước nhưng vì hoàn toàn nhập linh kiện Trung Quốc nên nhiều chi tiết vẫn đậm chất “Tàu”, như máy nghe nhạc vẫn dùng băng cassette, một số nút chức năng sử dụng tiếng Hoa, sẽ rất bất tiện cho người Việt sử dụng, vị trí ngồi lái không nhìn thấy đầu xe, gây khó khăn trong lúc điều khiển...
Đây không phải là chiếc ô tô Trung Quốc bị “rụng” bánh duy nhất ở Việt Nam. Trước đó vào năm 2011, một chiếc taxi nhãn hiệu Lifan đã rơi cả cụm bánh sau khi đang di chuyển trên đường Nguyễn Huệ (TP Huế).