Xe đạp thông minh, cực độc của Sam Sung

Xe đạp thông minh, cực độc của Sam Sung
Samsung đang hợp tác với nhà thiết kế xe đạp Giovanni Pelizzoli để tạo ra một chiếc xe đạp thông minh có tên Smart Bike. Chiếc xe độc đáo này sẽ được trưng bày tại sự kiện Milan Design Week 2014.

Theo thiết kế, người dùng sẽ đặt smartphone của họ vào khoảng giữa tay lái của chiếc xe đạp. Chiếc điện thoại sẽ hoạt động như một chiếc gương chiếu hậu bằng cách đồng bộ với camera ở phía sau xe. Những hình ảnh thu lại từ chiếc camera này sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại, giúp người dùng có thể nhìn thấy phía sau mà không phải quay đầu lại.

Một tính năng thú vị khác của Smart Bike là được trang bị tới 4 máy dò laser phía trước và sau nhằm đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng trong suốt chuyến đi. Cụ thể, khi người dùng kích hoạt các cảm biến laser, hệ thống sẽ cảnh báo những giới hạn trên làn đường mà họ đang di chuyển, tránh được những sự cố va chạm ngoài ý muốn.

Xe đạp thông minh, cực độc của Sam Sung ảnh 1

Bên cạnh đó, khung xe được tạo thành từ những ống bằng nhôm và có dạng cong đặc biệt nhằm giảm thiểu những rung động từ mặt đường.

Hiện tại, Samsung vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về giá bán hay việc đưa mẫu xe đạp thông minh này vào sản xuất thương mại.

Theo Theo Khoa Hoc,Vnreview
MỚI - NÓNG
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: 'Tất cả tàu, thuyền phải vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn’
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: 'Tất cả tàu, thuyền phải vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn’
TPO - "Từ giờ đến đêm nay, tất cả các tàu, thuyền phải vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, tốt nhất là vào bờ, vì đề phòng bão quật lại tại những khu vực trú ẩn trên biển như đã từng xảy ra vào năm 2017, người dân trở tay không kịp”, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu.

Có thể bạn quan tâm

Thiết kế cầu Trần Hưng Đạo (ảnh dưới) bị cho là cóp nhặt một vài chi tiết ở cây cầu tháp nổi tiếng của London, Anh

Tranh cãi về cầu Trần Hưng Đạo: Không có thứ kiến trúc gọi là 'xứ Đông Dương'

TP - Bản thiết kế Xứ Đông Dương của cầu Trần Hưng Đạo sau khi được hội đồng thẩm định phê duyệt và có “nguy cơ” được chọn thi công, làm dấy lên những cuộc tranh luận về kiến trúc rập khuôn, giả cổ và mang tính hình thức. TS.KTS Trần Quốc Bảo (Khoa Kiến trúc và Quy hoạch, trường ĐH Xây dựng Hà Nội) nhấn mạnh phong cách Đông Dương không thể áp dụng cho cầu.