Những chiếc Vespa theo chân người Pháp đến Việt Nam vào những năm 50 của thế kỷ trước. Trong đó ACMA là tên gọi dành cho đời Vespa đầu tiên xuất hiện trên tại Việt Nam, hay còn được những người chơi xe phía bắc gọi là “3 số mổ bụng”.
Chiếc Vespa ACMA được người chơi xe ở Sài Gòn sưu tầm một cách tình cờ vào năm 1997 tại Lâm Đồng, lúc đó trong tình trạng hư hỏng nặng. Quá trình phục hồi được thực hiện, với nhiều chi tiết gần như thay mới hoàn toàn, từ "giàn áo" gò hàn tỉ mỉ và phủ lên mình lớp sơn đồng đầy cá tính. Đèn pha đưa xuống vè trước giống những chiếc ACMA Italy.
Nhưng gian nan và tốn thời gian nhiều nhất là việc phục hồi khối động cơ 125 phân phối. Quá trình sửa chữa hết khoảng 18 triệu đồng.
Vespa ACMA sản xuất từ năm 1951-1958. Trong đó phiên bản ACMA đời 1953 sở hữu chiều dài cơ sở 1.130 mm, rộng 730 mm, cao 950mm, chiều cao yên 760 mm. Động cơ 125 phân phối công suất cực đại 4 mã lực tại 4.500 vòng/phút, tốc độ tối đa 70km/h. Vespa ECMA sử dụng hộp số 3 cấp, dung tích bình xăng 6,5 lít.
Chiếc ACMA theo chủ nhân rong đuổi trên nhiều cung đường của đất nước, như hành trình Sài Gòn- Hà Nội- Đà Lạt vào năm 2008. Sau hơn nửa thập kỷ xuất hiện tại Việt Nam số lượng những chiếc Vespa Acma còn lại khá ít ỏi.