Tại cuộc họp chiều 6/8, lãnh đạo Bộ Giao thông và UBND Hà Nội đã thống nhất phương án xây dựng cầu vượt trên đê Hữu Hồng để tránh ùn tắc phương tiện khi kết nối đường đê với cầu Nhật Tân.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, công tác giải phóng mặt bằng nút giao Phú Thượng đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng nếu nút Phú Thượng không làm liên thông sẽ gây ách tắc đường lên cầu Nhật Tân. Bộ Giao thông đã kiểm tra thực địa thấy đúng là như vậy và giao đơn vị tư vấn nghiên cứu giao thông tại nút này.
Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) đã đề xuất vị trí cầu hoặc hầm nằm trên mặt đường đê hiện nay rộng 17,5m, vị trí này thuộc khu vực nút giao Phú Thượng và cầu Nhật Tân.
Đơn vị tư vấn đã đề xuất phương án cầu thép chữ U, bê tông cốt thép đặt trên móng cọc khoan nhồi, tương tự tại nút giao Daewoo, rộng 7,5m, chạy trên sườn đê phía trong. Ngoài ra, còn phương án làm hầm dự kiến rộng 8,5 - 9,5m xây dựng bằng bê tông cốt thép, kết cấu vĩnh cửu.
Tư vấn cũng đưa ra tổng mức đầu tư khái toán là 250 tỷ đồng đối với cầu và 291 tỷ đồng đối với hầm, thời gian thi công đến tháng 2/2015.
Tại cuộc họp, Phó chủ tịch Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết thống nhất với Bộ Giao thông chủ trương xây dựng cầu vượt trên đê Hữu Hồng để tránh xung đột phương tiện lên cầu Nhật Tân, nhất là phương tiện đi từ khu vực trung tâm Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Hà Nội yêu cầu các đơn vị tư vấn thiết kế cầu vượt đảm bảo mỹ quan, an toàn tuyệt đối cho đê điều, bổ sung 2 hầm chui dân sinh để cho người dân khu vực Tây Hồ đi lại thuận lợi. Hà Nội sẽ hỗ trợ giải quyết di chuyển công trình ngầm để thi công trong thời gian ngắn nhất. Dự kiến cầu vượt thi công trong khoảng 4-5 tháng.
Theo Đoàn Loan