WhatsApp mã hóa nội dung trao đổi của người dùng

WhatsApp là ứng dụng nhắn tin đa nền tảng (iPhone, BlackBerry, Android, Windows Phone, Nokia) cho phép người dùng nhắn tin miễn phí.
WhatsApp là ứng dụng nhắn tin đa nền tảng (iPhone, BlackBerry, Android, Windows Phone, Nokia) cho phép người dùng nhắn tin miễn phí.
TP - Việc mã hóa không chỉ được áp dụng với tin nhắn văn bản mà cả với cuộc gọi, ảnh, video, file, tin nhắn thoại.

WhatsApp hôm qua thông báo mã hóa mọi thông điệp của tất cả người dùng dịch vụ nhắn tin toàn cầu này, chỉ có người gửi và người nhận là đọc được nội dung. Việc mã hóa không chỉ được áp dụng với tin nhắn văn bản mà cả với cuộc gọi, ảnh, video, file, tin nhắn thoại.

Với tính năng mã hóa mới nhất của WhatsApp, ngay cả lãnh đạo của WhatsApp cũng không thể đọc được nội dung thông điệp của người dùng. Thông điệp gửi đi chỉ có người gửi và người nhận cuối cùng (có thể là một cá nhân hoặc một nhóm người) đọc được. Hệ thống mới sử dụng loại “khóa” đặc biệt đi liền với “chìa” đặc biệt mà chỉ có người gửi và người nhận có. Mỗi thông điệp gửi đi sẽ có một bộ “khóa” và “chìa” riêng và việc trao đổi sẽ diễn ra hoàn toàn tự động.

Khách hàng WhatsApp (hơn 1 tỷ người) không phải vào phần cài đặt để sử dụng tính năng mã hóa mới nhất này. Tính năng này trong phiên bản mới nhất của WhatsApp là tự động. Nhiều người dùng hoan nghênh sự thay đổi này vì cho rằng, thông tin số được trao đổi qua mạng ngày càng nhiều và nguy cơ thông tin nhạy cảm bị đánh cắp ngày càng cao.

Tuy nhiên, một số người cho rằng, phiên bản mới nhất của WhatsApp (dịch vụ tương tự Viber, Zalo… hiện khá phổ biến ở Việt Nam) sẽ trợ giúp tội phạm mạng, hacker và các chính quyền độc tài. Trước đó, Cục Điều tra Liên bang Mỹ và hãng Apple mâu thuẫn với nhau rất kịch liệt về việc mở khóa chiếc điện thoại iPhone được mã hóa của một kẻ xả súng giết hại nhiều người.

Theo Theo News Online, ZDNet
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.