Vụ xe tải chở 30 tấn gạch làm sập cầu ở An Giang: Củng cố hồ sơ để khởi tố tài xế

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Ngày 14/11, lãnh đạo UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế làm sập cầu T6.

Liên quan đến vụ xe tải chở gạch làm sập cầu T6 (đoạn giáp ranh xã Vĩnh Phước và thị trấn Ba Chúc), lãnh đạo UBND huyện Tri Tôn cho biết, 30 tấn gạch rơi xuống sông đã được vớt lên bờ; xe tải cũng chuẩn bị được trục vớt.

"Ngày mai, phía điện lực cấp điện và sẽ khởi công cầu tạm để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đang củng cố, hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án và khởi tố bị can”, lãnh đạo UBND huyện thông tin thêm.

Vụ xe tải chở 30 tấn gạch làm sập cầu ở An Giang: Củng cố hồ sơ để khởi tố tài xế ảnh 1

Hiện trường vụ sập cầu T6 (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).

Theo phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tri Tôn, cầu T6 được xây dựng năm 2009, kết cấu được làm bằng sắt với kích thước chiều dài 42m, rộng 3,2m, 2 bên cầu có biển báo hạn chế tải trọng là 5 tấn.

Qua kiểm tra và làm việc với tài xế Đ.Đ.V (28 tuổi, ngụ TP. Cần Thơ), ngành chức năng xác định xe tải BKS 68C - 112.10 có khối lượng bản thân trên 10 tấn, trên xe chở 30 tấn hàng. Nguyên nhân ban đầu vụ sập cầu do tài xế V. điều khiển xe tải vượt quá tải trọng cho phép của cầu.

Như Tiền Phong đã đưa tin, sáng 13/11, tài xế V. điều khiển xe tải chở gạch từ Bình Dương về Cửa khẩu Giang Thành (Kiên Giang). Khoảng 7h30, V. điều khiển xe hướng từ Đại Đội về xã Vĩnh Phước, khi xe qua cầu T6 thì bị sập nhịp giữa làm xe tải rơi xuống kênh.

Thời điểm xảy ra sự cố, trên cầu chỉ có xe tải đi qua. Sau khi bị sự cố sập cầu, tài xế tự thoát ra ngoài an toàn.

MỚI - NÓNG
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
Hà Nội đang ô nhiễm không khí nghiêm trọng
TPO - Theo ông Nguyễn Minh Tấn - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, nồng độ bụi PM10 và bụi PM2.5 trung bình ngày và năm ở Hà Nội vượt nhiều lần khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới, đồng thời ghi nhận ô nhiễm cục bộ khí NO2 và O3.