Volvo cho biết doanh số bán hàng của họ đã tăng 27% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm trước, lên con số 65.838 ô tô. Theo thương hiệu đến từ Thụy Điển, mức tăng trưởng ấn tượng này có được là bởi nhu cầu về xe điện và xe hybrid của người tiêu dùng ngày một cao hơn.
Hãng xe trực thuộc Geely cho biết trong một tuyên bố rằng doanh số bán ô tô chạy hoàn toàn bằng điện của họ đã tăng 94%, chiếm 26% tổng doanh số bán hàng trên toàn cầu trong tháng vừa qua. Nếu cộng cả số xe hybrid vào thì con số này là chiếm 48% trên tổng số xe bán ra.
Tại Mỹ, tổng doanh số bán hàng của Volvo tăng 10%, chủ yếu nhờ doanh số bán xe plug-in hybrid tăng 89%. Trong khi đó, doanh số bán hàng tại Trung Quốc giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bù lại, doanh số bán hàng tại thị trường lớn nhất của Volvo là châu Âu đã tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 34.238 xe. Một lần nữa, hãng cho biết chiếc SUV thuần điện cỡ nhỏ EX30 đã góp công lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng của cả thương hiệu.
Vào tháng 3 trước đó, mẫu EX30 cũng đóng vai trò chủ lực dẫn doanh số cho Volvo. Qua đó giúp thương hiệu xe Thụy Điển bán được 18.021 xe thuần điện, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2023 và chiếm 23% tổng doanh số bán hàng toàn cầu của hãng.
Volvo EX30. |
Bjorn Annwall, giám đốc thương mại kiêm phó giám đốc điều hành Volvo cho biết thành tích vừa qua đã chứng minh rằng hãng đang đi đúng hướng trong mục tiêu tăng trưởng doanh số ít nhất 15% trong cả năm 2024. Ông cũng nói thêm rằng Volvo sẽ tiếp tục đẩy mạnh bán hàng và giao xe đối với mẫu SUV điện cỡ nhỏ EX30 cũng như các mẫu xe điện hóa khác của hãng trong tương lai.
Được ra mắt toàn cầu từ giữa năm 2023, EX30 hiện là mẫu nhỏ nhất trong dải sản phẩm xe điện của Volvo. Tại châu Âu, mẫu xe này có giá bán từ 36.500 euro (tương đương khoảng 995 triệu đồng). Mức giá hấp dẫn kết hợp với chất lượng đã được khẳng định bởi thương hiệu Volvo đã giúp EX30 thu hút sự quan tâm lớn từ khách hàng.