Vỡ đường ống dẫn ở công ty xi măng, 7 khối dầu tràn ra môi trường

TPO - Vỡ đường ống dẫn của lò đốt số 1 (thuộc Công ty Xi măng Chinfon Hải Phòng) trong đêm khiến gần chục khối dầu đã tràn ra môi trường.

Thông tin từ sở Tài Nguyên môi trường TP. Hải Phòng ngày 12/11 cho biết, liên quan đến sự cố vỡ đường ống dẫn khiến gần chục khối dầu tràn ra môi trường, Sở này đã có buổi làm việc với Công ty Xi măng Chinfon Hải Phòng về phương án làm sạch,bảo vệ môi trường.

Vỡ đường ống dẫn ở công ty xi măng, 7 khối dầu tràn ra môi trường ảnh 1 Dầu phủ kín mặt sông Thải.

Cụ thể vào 3h sáng ngày 10/11, do đường ống dẫn (có đường kính 1,1cm) bị hỏng khiến đường ống dẫn dầu của lò đốt số 1 thuộc Công ty Xi măng Hải Phòng bị vỡ. Thời điểm phát hiện sự cố, ước tính có khoảng 7 khối dầu tràn ra môi trường (5 khối dầu nằm trên khuôn Công ty còn 2 khối dầu tràn ra sông Thải).

Phía Công ty Xi măng Chinfon Hải Phòng cũng xác nhận sự cố vỡ đường ống dẫn dầu trên xảy ra tại hệ thống dẫn dầu FO để sấy lò số 1 thuộc công ty. Khi kíp trực thấy sụt áp đã kiểm tra và phát hiện dầu đã tràn qua cống quây và bẫy dầu rồi chảy ra hệ thống thoát nước của Công ty, một phần dầu tràn ra sông Thải.

Vỡ đường ống dẫn ở công ty xi măng, 7 khối dầu tràn ra môi trường ảnh 2 Sự cố vỡ đường ống dẫn tại Công ty Xi măng Chinfon Hải Phòng khiến 7 khối dầu tràn ra môi trường.

Ngay sau khi phát hiện sự cố, công ty báo với Trung tâm xử lý sự cố môi trường Việt Nam (đơn vị ký hợp đồng chống sự cố tràn dầu Việt Nam) để giải quyết. Theo đó, tổng số dầu tràn ước tính 7 khối dầu (nằm trên mặt bằng công ty là 5 khối, còn 2 khối thoát ra môi trường).

Hiện, trung tâm này đã quây và hút dầu tràn (công đoạn 1,2) và tiến tới công đoạn 3 là làm sạch.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.