Việt Nam nói về việc các thương hiệu quốc tế dùng bản đồ Trung Quốc

0:00 / 0:00
0:00
Bà Lê Thị Thu Hằng
Bà Lê Thị Thu Hằng
TPO - Trước việc nhiều thương hiệu quốc tế hoạt động ở Trung Quốc chấp nhận sử dụng bản đồ theo yêu cầu của Bắc Kinh, Việt Nam tái khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Hoàng Sa. Mọi hình thức tuyên truyền, quảng bá những nội dung trái với sự thật lịch sử và luật pháp quốc tế đều không có giá trị.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 8/4, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của phóng viên về việc các thương hiệu quốc tế như H&M, Gucci, Channel chấp nhận chỉnh sửa bản đồ trên trang web của họ theo yêu cầu của Trung Quốc.

Bà Hằng cho biết: Việt Nam đã nhiều lần tuyên bố có đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa phù hợp với luật pháp quốc tế, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông được xác lập phù hợp với UNCLOS 1982.

Vì vậy, mọi hình thức tuyên truyền, quảng bá những nội dung trái với sự thật lịch sử và luật pháp quốc tế đều không có giá trị, không thể thay đổi được thực tế chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa cũng như thực tế về vấn đề Biển Đông.

“Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông”, bà Hằng nhấn mạnh.

“Các doanh nghiệp hoạt động ở Việt Nam cần thực thi nghiêm túc các quy định của pháp luật Việt Nam”, bà nói thêm.

Trả lời đề nghị cập nhập tình hình hoạt động của các tàu Trung Quốc ở đá Ba Đầu thuộc cụm Sinh Tồn Đông của quần đảo Trường Sa, bà Hằng cho biết các cơ quan chức năng Việt Nam luôn theo dõi sát các diễn biến trên Biển Đông, bảo vệ, thực thi chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia trên các vùng biển của Việt Nam phù hợp với luật quốc tế, Công ước LHQ về Luật Biển (UNCLOS) 1982.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm