Theo OAG Aviation, đường bay giữa Hà Nội - TPHCM dẫn đầu với số lượng 949.246 ghế cung ứng, vượt qua nhiều đường bay nội địa tại các quốc gia khác như Jakarta - Makassar (Indonesia) với tổng số 569.526 ghế cung ứng, đường bay Jakarta - Bali với số ghế cung ứng đạt 473.276 ghế, đường bay Cebu - Manila (Philipppines) có tổng số ghế cung ứng trong tháng 8 đạt 450.053 ghế (tăng 9% so với tháng 7).
Đường bay Đà Nẵng - TPHCM xếp ở vị trí thứ 5 với tổng số ghế cung ứng đạt 427.779 ghế.
Đường bay Đà Nẵng - Hà Nội xếp ở vị trí thứ 7 của đường bay bận rộn nhất Đông Nam Á (công suất trên tuyến bay này đã giảm 31% so với tháng trước theo dữ liệu phân tích của OAG Aviation).
Top 10 đường bay bận rộn nhất Đông Nam Á:
STT | Quốc gia | Đường bay | Số ghế |
1 | Việt Nam | Hà Nội - TPHCM | 949.246 |
2 | Indonesia | Jakarta - Makassar | 569.526 |
3 | Indonesia | Jakarta - Bali | 473.276 |
4 | Philippines | Cebu - Manila | 450.053 |
5 | Việt Nam | Đà Nẵng - TPHCM | 427.779 |
6 | Indonesia | Surabaya - Makassar | 417.807 |
7 | Việt Nam | Đà Nẵng - Hà Nội | 410.957 |
8 | Indonesia | Jakarta - Medan | 399.393 |
9 | Indonesia | Jakarta- Surabaya | 377.293 |
10 | Philippines | Davao- Manila | 334.112 |
Ngoài ra, trong top 10 các đường bay nội địa bận rộn nhất Đông Nam Á còn có các đường bay của Indonesia như Surabaya - Makassar, Jakarta - Medan, Jakarta - Surabaya và Davao - Manila (Philippines).
OAG là nhà cung cấp dữ liệu du lịch toàn cầu hàng đầu, thúc đẩy sự phát triển và đổi mới của hệ sinh thái du lịch hàng không kể từ năm 1929. Có trụ sở chính tại Vương quốc Anh, OAG có các hoạt động toàn cầu tại Mỹ, Singapore, Nhật Bản, Lithuania và Trung Quốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, các đường bay du lịch và đường bay trục Bắc - Nam vẫn là những đường bay có số lượng ghế cung ứng tăng nhiều nhất, với lần lượt bình quân 33.000 ghế/ngày. Trên đường bay trục Bắc - Nam, các hãng hàng không đẩy mạnh khai thác, số chuyến bay tăng cao, với bình quân hơn 240 chuyến/ngày.