Vì sao cầu đáy kính xây 'chui' ở Đà Lạt chưa bị tháo dỡ?

Cầu đáy kính đồ sộ xây "chui"
Cầu đáy kính đồ sộ xây "chui"
TPO - Căn cứ vào quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND TP.Đà Lạt thì cây cầu đáy kính ở Thung lũng tình yêu sẽ bị tháo dỡ vào ngày 13/3. Thế nhưng hiện công trình xây chui đồ sộ này vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt”.

Chiều 13/10, lãnh đạo UBND TP.Đà Lạt cho biết đã giao cho Phòng quản lý đô thị phối hợp với UBND Phường 8 kiểm tra rà soát về quá trình thực hiện các thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng và nội dung kiến nghị xem xét gia hạn thời gian hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục xin giấy phép xây dựng cầu đáy kính của Công ty CP Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng (chủ đàu tư).

Trả lời câu hỏi của phóng viên báo Tiền phong vì sao để vụ việc dây dưa kéo dài, lãnh đạo UBND TP.Đà Lạt nói Thung lũng Tình yêu là di tích quốc gia nên việc xây dựng công trình tại đây phải được sự chấp thuận của Bộ VH-TT&DL. Công ty CP Du lịch Thành Thành Công đã có văn bản gửi UBND TP.Đà Lạt về việc xin gia hạn thời gian tháo dỡ công trình cầu đáy kính để làm hồ sơ xin phép Bộ VH-TT&DL.

 Như Tiền phong đã phản ánh, mặc dù chưa chuyển mục đích sử dụng đất, chưa bồi thường tài nguyên rừng và chưa có giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư vẫn tự ý cho xây dựng công trình cầu treo đáy kính 7D.

UBND Phường 8 và kiểm lâm địa bàn còn phát hiện trong quá trình xây dựng cầu đáy kính, chủ đầu tư cho đốn hạ trái phép 6 cây thông làm thiệt hại 270m2 rừng phòng hộ. Các cây thông có đường kính từ 20-35 cm; phần thân, lá cây bị cắt lìa và tiêu hủy.

Cây cầu này nối “Vườn cây mê cung” (Thung lũng tình yêu) với “Vườn thơ Hàn Mặc Tử” (Đồi Mộng mơ) dài tới 255m, rộng 2,96m, cao từ 20-28m, kết cấu bằng bê tông cốt thép.

Vì sao cầu đáy kính xây 'chui' ở Đà Lạt chưa bị tháo dỡ? ảnh 1 Cây cầu đồ sộ xây "chui" ngay bên đường nhưng ban ngành chức năng không kịp thời phát hiện, xử lý

Ngày 14/1/2020, khi cầu đã được kéo dây neo và dây đáy kính, chỉ còn chờ lắp kính là đưa vào hoạt động, UBND TP.Đà Lạt mới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty CP Du lịch Thành Thành Công với số tiền phạt là 40 triệu đồng.

Cũng theo quyết định này, trong vòng 60 ngày (kể từ ngày 13/1/2020), nếu chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng hoặc giấy phép xây dựng được điều chỉnh thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình.

Ngày 1/4, UBND TP.Đà Lạt cho phép Công ty CP Du lịch Thành Thành Công được gia hạn thời gian tháo dỡ công trình sai phạm trong hoạt động đầu tư xây dựng vì xảy ra dịch COVID-19; đồng thời tạo điều kiện để doanh nghiệp này xin giấy phép xây dựng cầu đáy kính.

 Đến ngày 11/8, chủ đầu tư xin lại xin gia hạn thời gian tháo dỡ công trình để hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục xin giấy phép xây dựng cầu đáy kính.

Vì sao cầu đáy kính xây 'chui' ở Đà Lạt chưa bị tháo dỡ? ảnh 2 Kính được tập kết tại hiện trường, chỉ cần lắp vào là có thể đưa cầu vào hoạt động.
MỚI - NÓNG
Dải Gaza tan hoang vì bị Israel không kích
Dải Gaza tan hoang vì bị Israel không kích
TPO - Các tuyến đường trên khắp Dải Gaza thường sẽ chật kín người nhảy múa tưng bừng trong lễ Eid al-Fitr của đạo Hồi. “Nhưng lễ Eid năm nay thì khác. Eid đi kèm với bom đạn, sự sợ hãi và nỗi kinh hoàng”, Fahd Ramadan (44 tuổi) nói khi đang trở về trại tị nạn.

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hà Nội: Diễn tập công tác bầu cử ở xã đang cách ly

Chủ tịch Hà Nội: Diễn tập công tác bầu cử ở xã đang cách ly

TPO - “Với xã Hiệp Thuận đang cách ly, các đồng chí cần tổ chức diễn tập công tác bầu cử; từ việc chuẩn bị hòm phiếu ra sao, tuyên truyền thế nào để sẵn sàng chuẩn bị tốt nhất, không để sai sót”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh nói khi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở huyện Phúc Thọ sáng 14/5.
Triều cường ‘nuốt’ nhiều nhà dân ở vùng ven biển xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Quảng Ngãi có 253 khu vực bờ sông, bờ biển sạt lở

TPO - Do tình hình diễn biến phức tạp của mưa bão, triều cường, gió mạnh trong thời gian qua, đặc biệt là do ảnh hưởng của cơn bão số 6, số 9 năm 2020 khiến hiện trạng sạt lở bờ sông, bờ biển trên địa bàn có nhiều biến động lớn. Hiện, trên địa bàn Quảng Ngãi có 253 khu vực sạt lở bờ sông, bờ biển với tổng chiều dài hơn 200 cây số.