VEC phải sửa quy định trái luật

TP - Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phải bổ sung, sửa đổi những quy định bất hợp lý, trái luật về từ chối phục vụ xe ô tô vào cao tốc.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu VEC kiểm tra, rà soát các nội dung quy định của VEC trong quản lý, vận hành khai thác và bảo trì đường cao tốc do VEC quản lý, đặc biệt là Nghị quyết 13 của HĐTV VEC. VEC phải bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung các quy định phù hợp với pháp luật hiện hành. Báo cáo kết quả thực hiện về Tổng cục trước ngày 28/2/2019.

Trước đó, HĐTV VEC đã ban hành Nghị quyết số 13, quy định từ chối phục vụ và phục vụ trở lại đối với các phương tiện vi phạm quy tắc giao thông khi tham gia giao thông trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác. Trong đó, VEC đặt ra các quy định từ chối phục vụ cả những xe vi phạm những lỗi pháp luật chưa cho phép, như tài xế gây rối, xe khách bắt khách dọc đường... Thời hạn từ chối phục vụ từ có thời hạn tới vĩnh viễn. Tuy nhiên, hiện pháp luật mới cho phép các nhà đầu tư đường bộ từ chối phục vụ với xe ô tô chở quá khổ, quá tải.

Về việc lâu nay VEC vẫn từ chối phục vụ có thời hạn với cả xe khách bắt khách dọc đường (ngoài xe quá tải) trên các tuyến cao tốc do đơn vị quản lý, theo lãnh đạo VEC, đơn vị sẽ xem xét lại để phù hợp pháp luật.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bốn điều bạn cần biết về công nghệ sinh trắc học bằng giọng nói

Bốn điều bạn cần biết về công nghệ sinh trắc học bằng giọng nói

Trong thời đại 4.0 ngày nay, giọng nói là một thứ rất “quyền lực” khi các tập đoàn, công ty lớn đua nhau áp dụng công nghệ sinh trắc học nhằm xác minh danh tính khách hàng thông qua chính “lời ăn tiếng nói” của họ. Bốn thông tin thú vị dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về công nghệ này và cách thức hoạt động trong mô hình tổng đài dịch vụ.
Vì sao gói hỗ trợ trả lương ngừng việc mới đạt 0,26%?

Vì sao gói hỗ trợ trả lương ngừng việc mới đạt 0,26%?

TP - Ngày 15/6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2021 và giải pháp chủ yếu những tháng cuối năm. Tại phiên họp, vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm là chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 triển khai rất chậm.
Gói an sinh lần 2 được đề xuất tập trung hỗ trợ lao động bị mất việc làm do dịch COVID-19 (trong ảnh công nhân sản xuất hạt nhựa trong khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh) Ảnh: Hồng Vĩnh

Đề xuất gói an sinh xã hội 27 nghìn tỷ hỗ trợ lao động gặp khó, mất việc

TP - Bộ LĐ-TB&XH đang hoàn thiện dự thảo gói hỗ trợ an sinh lần thứ 2, để hỗ trợ người lao động (LĐ) và người sử dụng LĐ gặp khó khăn do dịch COVID-19. Dự kiến, gói hỗ trợ lần này khoảng 27.000 tỷ đồng. Thủ tướng cũng vừa yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH sớm hoàn thiện dự thảo gói hỗ trợ trên. Trong khi đó, gói an sinh lần 1 gần 62.000 tỷ đồng chỉ giải ngân được hơn 22%.