Vàng thế giới và trong nước tiếp tục lao dốc

Vàng thế giới hôm qua giảm sâu
Vàng thế giới hôm qua giảm sâu
TPO - Vàng trong nước sáng nay (15-03) tiếp tục hạ. So với cuối ngày hôm qua, mỗi lượng vàng mất thêm từ 100.000 đến 200.000 đồng/lượng.
Vàng thế giới hôm qua giảm sâu
Vàng thế giới hôm qua giảm sâu.

Cụ thể: Tại Hà Nội, tâp đoàn vàng bạc đá quý Doji công bố giá vàng SJC lúc 08 giờ 45 còn 44,22 – 44,38 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Gía SJC tại công ty vàng bạc đá quý Phú Qúy cùng thời điểm trao đổi với mức 44,20 – 44,36 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thành phố Hồ Chí Minh, vàng miếng SJC của công ty bạc đá quý Sài Gòn đầu ngày còn 44,11 triệu đồng/lượng trên chiều thu mua và 44,36 triệu đồng/lượng trên chiều bán ra. Vàng miếng của các thương hiệu tên tuổi khác như SBJ của Sacombank hay Phượng Hoàng PNJ-DAB của công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận có giá mua từ 44 đến 44,11 triệu đồng/lượng, trong khi giá bán ra từ 44,31 đến 44,44 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tương lai trên thị trường thế giới hôm qua giảm mạnh, sau khi Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) đưa ra những nhận định tích cực về nền kinh tế, làm tiêu tan hy vọng của nhiều nhà đầu tư về khả năng sẽ có một chương trình kích thích tài chính mới.

Khép phiên giao dịch đêm 14-03 tại New York (Mỹ), vàng giao tháng 4 giảm 51,30USD còn 1.642,90USD/Oz – mức thấp nhất trong hơn tám tuần qua. Trước đó, khảo sát của nhiều hãng tin cho thấy giới đầu tư quốc tế đã kỳ vọng rất nhiều về khả năng FED sẽ công bố một chương trình hỗ trợ tài chính mới.

Các chuyên gia của ngân hàng Standard Bank nhận định kim loại quý có thể giảm mạnh dưới 1.630USD/Oz trong ngắn hạn. Còn nhà phân tích Francisco Blanch đến từ ngân hàng Bank of America Merrill Lynch cho rằng nhu cầu vàng có thể tăng mạnh, đặc biệt là tại các thị trường như Ấn Độ và Trung Quốc, trong trường hợp nó giảm thấp hơn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.