V-League: Khi niềm tin người hâm mộ bị thử thách

0:00 / 0:00
0:00
TP - Bóng đá Việt Nam từng trải qua nhiều thời điểm bị người hâm mộ quay lưng vì thành tích đi xuống, tiêu cực tràn lan ở các giải VĐQG.
V-League: Khi niềm tin người hâm mộ bị thử thách ảnh 1
Sau HAGL, đến lượt SLNA cất nhiều trụ cột khi gặp đội đang tranh trụ hạng Tp Hồ Chí Minh. Ảnh: Anh Tú

Đỉnh điểm là giai đoạn 2014-2015 khi V-League và giải hạng Nhất cùng bị phát hiện nhiều vụ tiêu cực, dàn xếp tỉ số. Năm năm gần đây, tình trạng được cải thiện nhờ hiệu ứng thành tích của đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Công tác tổ chức V-League, làm truyền thông cũng chuyên nghiệp hơn, góp phần kéo khán giả đến sân.

Tuy nhiên, các vòng đấu cuối V-League gần đây, một số đội bóng đang rơi vào cảnh bị khán giả nghi ngờ. Vòng 21 chứng kiến lần đầu tiên sân Thống Nhất chỉ có khoảng 50 CĐV SLNA đến cổ vũ cho đội nhà ở trận đấu với Tp Hồ Chí Minh. Bình thường, các trận đấu tại Thống Nhất của SLNA luôn thu hút trên dưới 5.000 CĐV.

Giới hâm mộ xứ Nghệ nhiều người bày tỏ sự thất vọng trước các kết quả yếu kém của đội nhà. Điển hình là trận thua Sài Gòn FC ngay tại sân nhà, hoà Hà Tĩnh và Tp Hồ Chí Minh.

Trùng hợp đây đều là những đội bóng đang cần điểm để trụ hạng, trong khi SLNA đã hết cơ hội vô địch. Câu chuyện “làm kinh tế” gắn với bóng đá xứ Nghệ trước đây lại dội về.

Một sự trùng hợp khác là các đội bóng gặp Tp Hồ Chí Minh các vòng đấu vừa qua đều vì nhiều lý do không đưa ra sân đội hình mạnh nhất. SLNA vắng khá nhiều trụ cột gồm hầu hết ngoại binh và thủ môn chính Văn Hoàng, được HLV Huy Hoàng giải thích muốn “tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ tích luỹ kinh nghiệm”.

Trước đó, HAGL cũng bất ngờ cất nguyên dàn hậu vệ đá chính khi gặp Tp Hồ Chí Minh và kết quả đội bóng phố núi bị thua ngay tại sân nhà. Kết quả được HLV Kiatisuk giải thích do nhiều trụ cột không đảm bảo thể lực do vừa tập trung đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, các CĐV HAGL không khỏi thất vọng, nhiều người còn nhắc đến trận thua đậm của Tp Hồ Chí Minh trước HAGL cách đây hơn 1 mùa giải, trong hoàn cảnh đội bóng phố núi cần điểm trụ hạng.

“Đá để dân thương”, câu slogan của bóng đá xứ Nghệ tưởng dễ nhưng làm thì rất khó.

MỚI - NÓNG
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
TPO - Cốc Cốc vừa phát hành Báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web 2024, nhìn lại những mối quan tâm nổi bật của người dùng Việt Nam trên internet. Theo đó, “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi” cùng từ lóng “đỉnh nóc kịch trần bay phấp phới” gây bão tìm kiếm. “Bão Yagi” và “giá vàng” dẫn đầu danh sách từ khóa nổi bật nhất.