Cuộc thử nghiệm diễn ra vào ngày 18/8. MQ-25 Stingray đã ở trên không trung khoảng 6 giờ. Việc tiếp nhiên liệu được thực hiện ở độ cao khoảng 3 km và tốc độ hơn 400 km/h. Các thử nghiệm được cho là thành công.
Đây là lần thứ 2, MQ-25 Stingray tiếp nhiên liệu thành công trên không, lần đầu tiên là tiếp nhiên liệu trên không cho máy bay chiến đấu. Việc tiếp nhiên liệu từ nguyên mẫu MQ-25 Stingray cho chiếc F / A-18F Super Hornet Hải quân Mỹ diễn ra trên bầu trời bang Illinois. UAV đã ở trên không trong khoảng 4,5 giờ.
Chiếc MQ-25 đã thử nghiệm thành công tiếp nhiên liệu cho chiếc F/A-18E/F Super Hornet. Ảnh: naukatehnika.com |
Theo The Drive, Hải quân Mỹ có kế hoạch nhận tổng cộng 72 chiếc MQ-25 Stingray. Việc bàn giao những chiếc máy bay không người lái đầu tiên sẽ bắt đầu trước năm 2025.
Chiếc MQ-25 Stingray đầu tiên sẽ được tiếp nhận vào tàu sân bay lớp Nimitz George Bush. Ngoài việc tiếp nhiên liệu, các UAV như vậy còn được sử dụng để trinh sát.
MQ-25A có chiều dài 16 m; sử dụng 1 động cơ phản lực Rolls-Royce AE 3007N; tầm bay 930 km cùng 15.000 galon nhiên liệu; có hai điểm gắn vũ khí cứng dưới cánh. Hải quân Mỹ có kế hoạch thành lập Phi đội 10 không người lái (VUQ-10) được dùng trên tàu sân bay vào tháng 10/2021 với "bốn mẫu chế tạo và kỹ thuật của MQ-25A".