3.000 cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 xuất quân chi viện TPHCM ngay trong đêm

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Đại diện Quân đoàn 4 tại Bình Dương cho biết, đêm 22/8, đơn vị đã tổ chức lễ xuất quân đi hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và phát lương thực, thực phẩm cho nhân dân.

Quân đoàn 4 đã thành lập Sở Chỉ huy tiền phương chống dịch, gấp rút cùng với chính quyền 8 quận, huyện của TPHCM là quận 3, quận 8, quận 11, quận Tân Bình, quận Tân Phú, quận Bình Tân, quận Bình Chánh, quận Phú Nhuận, huyện Củ Chi và Hóc Môn trinh sát các địa điểm giao nhận quân, phối hợp, hiệp đồng, bảo đảm thực hiện được ngay việc kiểm tra, kiểm soát, trực các chốt phòng dịch, phục vụ nhu cầu thiết yếu cho nhân dân trong thời gian phong tỏa cách ly.

Đại tá Lê Văn Hướng – Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân đoàn 4, Trưởng ban chỉ đạo Sở Chỉ huy tiền phương, cho biết thực hiện Chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Quân đoàn 4 đã nhanh chóng tổ chức lực lượng và xuất quân lên đường hoàn thành nhiệm vụ. Với tinh thần, thái độ trách nhiệm cao nhất, mỗi quân nhân lên đường đều xác định rất rõ nghĩa vụ cao cả, thiêng liêng trong cuộc chiến này, sẵn sàng tất cả vì nhân dân, quyết tâm hết dịch mới trở về.

3.000 cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 xuất quân chi viện TPHCM ngay trong đêm ảnh 1

Quân đoàn 4 tổ chức lễ xuất quân trong đêm để kịp hỗ trợ địa phương

Trong đêm, hơn 3.000 cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 xuất quân, tất cả với quyết tâm sớm đem lại cuộc sống bình thường mới cho nhân dân TPHCM. Lực lượng chi viện này sẽ đến các địa phương để hỗ trợ và ưu tiên các điểm nóng dịch bệnh.

3.000 cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 xuất quân chi viện TPHCM ngay trong đêm ảnh 2

Lực lượng chi viện quyết tâm hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn

Kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, Quân đoàn 4 đã tích cực hỗ trợ các địa phương trên địa bàn trong công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời tổ chức nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, thiết thực giúp đỡ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài phân bổ lực lượng hỗ trợ tại TPHCM, Quân đoàn 4 đã bố trí hàng nghìn quân tham gia công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Bình Dương trong những ngày qua.

3.000 cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 xuất quân chi viện TPHCM ngay trong đêm ảnh 3

Các chiến sĩ quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh

Cùng ngày, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương thông tin đã phân bổ lực lượng chi viện các địa phương. Theo đó, lực lượng vũ trang huyện Dầu Tiếng và huyện Bàu Bàng chi viện cho TP.Thuận An; lực lượng vũ trang huyện Phú Giáo và huyện Bắc Tân Uyên chi viện cho TX.Tân Uyên.

3.000 cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 xuất quân chi viện TPHCM ngay trong đêm ảnh 4

Các chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ trong đêm

Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải tỉnh này tăng cường cho TP.Thuận An 40 xe 16 chỗ và 10 xe 50 chỗ, TX.Tân Uyên 35 xe 16 chỗ và 14 xe 50 chỗ để chở ca F0 đến nơi cách ly, điều trị.

3.000 cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 xuất quân chi viện TPHCM ngay trong đêm ảnh 5
3.000 cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 xuất quân chi viện TPHCM ngay trong đêm ảnh 6

Ngoài việc hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh, các chiến sĩ sẽ phát lương thực, thực phẩm cho nhân dân

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.