Phát biểu tại buổi khai mạc, chị Vương Toàn Thu Thủy – Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng nhấn mạnh, thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố năm 2023 với chủ đề “chuyển đổi số các hoạt động Đoàn”, đơn vị triển khai chương trình “Chợ phiên OCOP Hải Phòng”.
Với mục đích đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế số, hỗ trợ các sản phẩm mô hình OCOP, thanh niên phát triển kinh tế, đơn vị phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức livestream quảng bá, giới thiệu hơn 20 sản phẩm là đặc sản địa phương qua nền tảng mạng xã hội.
Theo chị Thủy, đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 03 của Thành ủy Hải Phòng về chuyển đổi số thành phố đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Qua đó, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp bộ Đoàn và nhân dân; góp phần vào việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội thành phố.
Buổi livestream bán hàng trong chương trình "Chợ phiên OCOP Hải Phòng". |
Đồng thời, là hoạt động cụ thể hóa chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp với 3 nhiệm vụ trọng tâm: Thúc đẩy phát triển sản phẩm số, ứng dụng thông minh; Hỗ trợ đưa sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên phát triển kinh tế lên sàn thương mại điện tử và tập trung triển khai mỗi xã 1 sản phẩm trong thanh niên.
Tham gia phiên chợ, có nhiều bạn trẻ sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội, với số lượt truy cập, theo dõi, xem lớn. Các bạn trẻ này trực tiếp livestream quảng cáo, giới thiệu, bán các đặc sản nổi bật của Hải Phòng như: nước mắm, chả chìa, gạo ruộng rươi, mật ong hoa rừng ngập mặn…
Sau hơn 3 giờ bán hàng trực tiếp trên mạng xã hội, chương trình đã tiếp cận được hơn 570.000 lượt xem, tổng doanh thu bán hàng đạt hơn 700 triệu đồng.