Thực tế cho thấy, ở đâu có sự tham gia của tư nhân gắn với minh bạch hóa thì ở đó chất lượng dịch vụ được nâng cao, đối tượng hưởng lợi nhiều nhất là người dân. Tuy nhiên tại nhiều địa phương hiện nay việc tư nhân tham gia cung cấp dịch vụ công chưa nhiều. Đâu là nguyên nhân của tình trạng này, nút nằm ở đâu. Những phân tích của TS Vũ Đình Ánh, chuyên gia Tài chính trong bài phỏng vấn dưới đây sẽ giúp làm rõ thêm về thực trạng này.
TP - Theo chuyên gia, khi tư nhân hóa các sân bay, để tránh độc quyền, các hãng hàng không không được sở hữu và tránh việc một công ty sở hữu nhiều sân bay nhằm đảm bảo thị trường cạnh tranh.
TPO - Tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND và Sở GTVT Hà Nội ngày 15/4, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đề nghị Hà Nội thoái vốn tại các bến xe, chuyển nhượng các trung tâm đăng kiểm, kêu gọi tư nhân đầu tư nhanh chóng đầu tư hệ thống điểm đỗ xe.
TP - Ngày 19/9, Bộ GTVT sơ tuyển nhà đầu tư ngoại cho dự án cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết. Đây được xem là dự án giao thông đầu tiên thực sự do tư nhân đầu tư.