Chủ tịch UBND TPHCM vừa có công văn chỉ đạo tiếp tục tăng cường thực hiện nhận, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước.
Theo đó, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố; UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TPHCM tại Công văn số 92/UBND-HCTC ngày 8/1/2024 về việc tăng cường thực hiện nhận, gửi văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước.
Lãnh đạo TPHCM trao đổi công việc với cán bộ chủ chốt các sở, ban, ngành. Ảnh minh họa: Ngô Tùng |
Từ ngày 1/8, Thường trực UBND TPHCM, UBND TPHCM và Văn phòng UBND TPHCM không tiếp nhận văn bản giấy của các đơn vị (trừ 4 loại hồ sơ văn bản được nêu tại Công văn số 92); đồng thời chuyển trả các hồ sơ điện tử không đúng thành phần theo quy định.
Trong khi đó, về phía người dân, UBND TPHCM vẫn tiếp nhận các văn bản giấy bình thường.
Theo UBND TPHCM, thời gian qua nhiều đơn vị đã thực hiện nghiêm việc gửi hồ sơ trên môi trường điện tử, kèm đầy đủ tài liệu đúng thành phần hồ sơ theo quy định.
Tuy nhiên vẫn còn một số đơn vị chưa thực hiện nghiêm việc gửi hồ sơ trên môi trường điện tử (có đơn vị không gửi, có đơn vị chỉ gửi tờ trình và dự thảo mà không gửi đủ các hồ sơ pháp lý, có đơn vị gửi kèm văn bản mật). Điều này đã làm ảnh hưởng đến công tác cải cách hành chính, mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong điều hành, quản trị thực thi công việc; mục tiêu thực hiện số hóa toàn bộ 100% hồ sơ, đầy đủ các văn bản pháp lý của từng hồ sơ được nhận, gửi và xử lý trên môi trường điện tử của UBND thành phố.