Theo đó, loại xe triệu hồi là dòng Chevrolet Cruze sản xuất từ tháng 4/2010 đến 12/2013, và Chevrolet Orlando sản xuất từ tháng 10/2011 đến tháng 12/2013. Tổng số xe phải triệu hồi lên tới 7.584 xe.
Chương trình triệu hồi xe để kiểm tra và thay thế túi khí người lái trên hai dòng xe nói trên. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến chỉ khoảng 30 phút/xe.
Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo người sử dụng các xe bị ảnh hưởng, trong trường hợp gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoản cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Điều này sẽ khiến các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương tích cho người lái và người đi cùng trên xe.
Nguyên nhân được xác định là do trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí có thể được sản xuất với nguy cơ bị suy giảm chất lượng theo thời gian do nhiệt độ và hơi ẩm xâm nhập. Thiết bị túi khí này được cung cấp bởi Công ty Takata.
Vì vậy, trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt có thể dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.
Cục Đăng kiểm khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, chủ xe bị ảnh hưởng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy nhiệm để được kiểm tra, thay thế túi khí mới (nếu cần thiết).
Trước đó, hàng triệu xe ô tô tại Việt Nam và trên toàn cầu đã phải thực hiện triệu hồi để thay thế túi khí bị lỗi do Công ty Takata sản xuất.