Theo đó, chiến dịch triệu hồi xe Toyota Camry sẽ bắt đầu từ ngày 16/5 và được thực hiện tại tất cả các đại lý của Toyota Việt Nam trên toàn quốc. Cụ thể, có 2.140 chiếc xe nằm trong diện triệu hồi, được sản xuất từ ngày 6/4/2015 tới ngày 1/4/2016. Phiên bản Camry phải triệu hồi là bản E, dung tích động cơ 2.0 lít.
Theo thông tin từ tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, trên các xe Camry 2.0E nằm trong dải bị ảnh hưởng, có trang bị van tuần hoàn khí xả (EGR) nhằm mục đích giảm nồng độ chất gây ô nhiễm môi trường. Khi lái xe trên đường với tốc độ cao, có thể có hiện tượng vị trí thực tế của van tuần hoàn khí xả có sự sai lệch nhỏ so với vị trí của van theo thiết kế tính toán. Điều này làm cho động cơ hoạt động thiếu ổn định, trong trường hợp xấu nhất động cơ có thể bị chết máy khi giảm tốc độ.
Nguyên nhân của hiện tượng trên theo Toyota là do phần mềm của bộ điều khiển động cơ lập trình chưa phù hợp cho hoạt động của van tuần hoàn khí xả trong một số điều kiện nhất định, đặc biệt khi lái xe trên đường với tốc độ cao, làm cho van tuần hoàn khí xả hoạt động không chính xác theo chỉ thị của bộ điều khiển động cơ.
Do đó, những chiếc xe Camry 2.0E nằm trong diện cần triệu hồi sẽ được cập nhật lại phần mềm bộ điều khiển động cơ để khắc phục lỗi kể trên. Chương trình triệu hồi được thực hiện tại tất cả các đại lý của Toyota Việt Nam trên toàn quốc, thời gian tiến hành kiểm tra và cập nhật phần mềm là trên dưới 1 giờ.
Theo Toyota Việt Nam, những chiếc xe sản xuất sau ngày 2/4/2016 đã được điều chỉnh lại phần mềm của bộ điều khiển động cơ, và không xảy ra hiện tượng trên.