Trí tuệ nhân tạo xác định khách hàng tiềm năng tiếp thị

ông Hoàng Huân - Đại điện Google Singapore đã chia sẻ xu hướng sử dụng trí tuệ nhân tạo trong Marketing
ông Hoàng Huân - Đại điện Google Singapore đã chia sẻ xu hướng sử dụng trí tuệ nhân tạo trong Marketing
TPO - Công nghệ quảng cáo mới tận dụng thông tin lịch sử để hiểu liệu người dùng có quan tâm đến sản phẩm của bạn hay thực sự có ý định mua hàng hay không. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo sẽ giúp xác định khách hàng tiềm năng và nhóm họ theo cách phù hợp để nhắm mục tiêu.

Đó là chia sẻ tại chương trình về xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong marketing mang tên "Nâng Tầm Doanh Nghiệp Cùng Tiếp Thị Thông Minh 4.0”, do Cty Giải pháp phát triển doanh nghiệp iViet – đại lý đối tác Google Partners đã phối hợp cùng Google tổ chức tại Hà Nội.

 Trong chương trình, ông Hoàng Huân - Đại điện Google Singapore đã chia sẻ xu hướng sử dụng trí tuệ nhân tạo trong Marketing. Ông Bùi Quang Cường – CEO iViet chia sẻ hành vi người dùng trong thời đại công nghệ 4.0 và cách thức để ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh để mang lại thành công & cơ hội tăng tốc phát triển cho doanh nghiệp.

Câu hỏi luôn được đặt ra với những lãnh đạo doanh nghiệp là làm thế nào có thể tăng trưởng doanh số? Tìm khách hàng mới ở đâu? Giải pháp nào biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự?

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ 4.0, đặc biệt là những nghiên cứu mới trong sử dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động marketing đã giúp cho lời giải trở nên đơn giản hơn nhiều.

Theo báo cáo năm 2018 của We are Social, người Việt Nam mỗi ngày dành khoảng 7 giờ để truy cập internet. Với thời lượng truy cập, tương tác trên internet lớn như vậy, mỗi người chúng ta để lại rất nhiều tín hiệu về nhân khẩu học, hành vi, sở thích.

Bằng công nghệ học máy, Google có thể phân tích 70 triệu tín hiệu trong vòng 100 mili giây (theo nghĩa đen, chỉ trong nháy mắt). Thông qua phân tích này, chúng ta có thể tìm thấy những hiểu biết hữu ích về khách hàng.

Công nghệ quảng cáo mới tận dụng thông tin lịch sử để hiểu liệu người dùng có quan tâm đến sản phẩm của bạn hay thực sự có ý định mua hàng hay không. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo sẽ giúp xác định khách hàng tiềm năng và nhóm họ theo cách phù hợp để nhắm mục tiêu.

Trí tuệ nhân tạo xác định khách hàng tiềm năng tiếp thị ảnh 1 Ông Bùi Quang Cường - CEO iViet chia sẻ: Việc sử dụng tiếp thị thông minh 4.0 (Smart Marketing) sẽ giúp chúng ta gia tăng lượt chuyển đổi với chi phí thấp hơn.

Ông Bùi Quang Cường - CEO iViet chia sẻ, mục tiêu của doanh nghiệp luôn là tăng doanh số, lợi nhuận và giảm chi phí. Tuy nhiên trước đây, chúng ta thường tối ưu và mua quảng cáo online dựa trên thời gian, trên số lượng hiển thị, trên click. Ngày nay, chúng ta có thể tối ưu và mua quảng cáo theo chuyển đổi (Như đơn hàng, số lượng khách hàng tiềm năng đăng ký, số lượt gọi điện…).

Việc sử dụng tiếp thị thông minh 4.0 (Smart Marketing) sẽ giúp chúng ta gia tăng lượt chuyển đổi với chi phí thấp hơn. Công nghệ 4.0 đang làm thay đổi hoàn toàn lĩnh vực digital marketing, đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nắm bắt nhanh và tận dụng xu thế. Marketing, bán hàng luôn là bài toán đau đầu của các doanh nghiệp. Câu chuyện bây giờ không phải là cá lớn nuốt cá bé mà sẽ là cá nhanh nuốt cá chậm”.

  “Trước kia mình đã thuê riêng 1 bạn quản lý marketing với mức lương hơn 10 triệu mà không hiệu quả. Sau đó mình biết đến iViet sử dụng dịch vụ marketin thuê ngoài với mức phí thấp hơn nhiều so với việc tự triển khai hoạt động marketing trong nghiệp. iViet đã giúp Visa Việt tăng 185% số lượng dịch vụ được quảng cáo, lưu lượng truy cập website tăng 232% và đặc biệt, hiệu quả ngân sách trên mỗi cuộc gọi tăng 194%”, CEO Visa Việt Nguyễn Trung Thắng chia sẻ.

Hành vi người tiêu dùng trong 2 năm trở lại đây có 3 đặc điểm lớn là họ tò mò hơn, mất kiên nhẫn hơn và đòi hỏi hơn.

Thứ nhất, họ tò mò hơn vì họ có thể ngay lập tức và dễ dàng tìm ra câu trả lời cho hầu hết mọi câu hỏi chỉ trong một vài thao tác. Theo thống kê của Google, 15% của tất cả các tìm kiếm xảy ra trên Google mỗi năm là mới và chưa bao giờ được tìm kiếm trước đây. Lượt tìm kiếm ý tưởng (trang trí, mua sắm) tăng 2 lần. Lượt tìm “mua ở đâu” tăng 2,4 lần.

Thứ 2, vì việc tiếp cận thông tin này liên tục, khách hàng cũng biết chính xác những gì có thể và những gì nhận được. Khách hàng mong đợi các doanh nghiệp sẽ đáp ứng nhu cầu cá nhân độc đáo của của họ. Và vì thế, khách hàng cũng ngày càng trở nên khắt khe hơn, đòi hỏi hơn. Theo thống kê của Google thì lượt tìm kiếm về thương hiệu “tốt nhất” tăng gần 4 lần, lượt tìm kiếm về khuyến mại, giảm giá tăng 3 lần.

Thứ 3, khách hàng cũng biết nhu cầu của mình có thể đáp ứng một cách nhanh chóng thế nào nên họ cũng trở nên thiếu kiên nhẫn hơn. Theo thống kê của Google, lượt tìm kiếm di động cho “gần đây”, “còn mở cửa” tăng 11 lần.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.