Transerco: Kiểm soát chất lượng dịch vụ bằng công nghệ hiện đại

Transerco: Kiểm soát chất lượng dịch vụ bằng công nghệ hiện đại
6 tháng đầu năm 2012, TCT Vận tải Hà Nội Transerco tiếp tục phát huy vai trò chủ đạo trong VTHKCC bằng xe buýt. Các dịch vụ bến bãi, điểm đỗ xe công cộng cũng được TCT đặc biệt quan tâm, phát triển.

Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Phi Thường cho biết, 6 tháng đầu năm, TCT đã triển khai mới 7 tuyến buýt tăng cường với 129 lượt/ ngày để thực hiện chủ trương đổi giờ học, giờ làm của Thành phố; Điều chỉnh hợp lý hóa lộ trình 13 tuyến phù hợp phân luồng giao thông và tiếp tục mở rộng vùng phục vụ xe buýt tới các trung tâm liên xã, thị trấn ở Hà Nội. Đặc biệt, theo ông Thường, TCT đã đầu tư thay thế hơn 100 xe buýt mới trên 7 tuyến. Các xe thay thế đều là loại xe thân thiện với môi trường, sàn bán thấp. Ngoài ra, TCT cũng thay thế trên 100 nhà chờ xe buýt có tích hợp thông tin hành trình đảm bảo mỹ quan đô thị và thuận tiện cho hành khách chờ đón xe buýt.

Đi đôi với đầu tư đổi mới xe, TCT cũng tăng cường quản lý bảo dưỡng sửa chữa và đảm bảo chất lượng phương tiện. Từ 1-5-2012, TCT đã bổ sung hoàn thiện các quy định về mua sắm, sử dụng vật tư phụ tùng, về công tác bảo dưỡng sửa chữa phương tiện theo hướng phân định rõ trách nhiệm và quyền lợi của cá nhân, tập thể, ứng dụng phần mềm quản lý và bước đầu đạt kết quả tốt. Số lượt xe buýt bỏ do tắc đường và do hỏng xe đã giảm gần 40%.

Bằng việc triển khai đồng bộ các giải pháp trên, chất lượng dịch vụ xe buýt đã có những chuyển biến tích cực, các vi phạm có chiều hướng giảm, nhất là hiện tượng trộm cắp, các vi phạm về bỏ điểm dừng, lỗi xuất bến chậm, về bến sớm. Qua số liệu theo dõi GPS cho thấy: Lỗi không dừng đỗ giảm 10%; lỗi về bến sớm giảm 4%; lỗi xuất bến sai giờ giảm 7% và hiện đang ở mức rất thấp. Đặc biệt tỷ lệ lái xe, bán vé được thưởng đang có xu hướng tăng dần. Cũng từ đây, số lượng hành khách đi xe buýt Transerco tiếp tục tăng. Thống kê cho thấy, 6 tháng đầu năm, sản lượng vận chuyển của xe buýt TCT đạt trên 200 triệu lượt khách, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm 2011 và đã hoàn thành tốt kế hoạch đặt hàng của Thành phố.

Cùng với phát triển VTHKCC bằng xe buýt, TCT cũng đã triển khai nhanh các dự án giàn thép đỗ xe cao tầng theo đúng chỉ đạo của Thành phố. Dự án tại 32 Nguyễn Công Trứ đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 16-7-2012. Đây là công trình đỗ xe cao tầng bằng giàn thép thông minh đầu tiên trên địa bàn Thành phố đi vào hoạt động. Các dự án tại phố Trần Nhật Duật và Nguyễn Công Hoan của Công ty Khai thác điểm đỗ xe đang được triển khai hết sức khẩn trương và dự kiến sẽ được hoàn thành đi vào hoạt động trong quý 4-2012.

Kiểm soát chất lượng dịch vụ bằng công nghệ hiện đại

Khẳng định TCT sẽ dùng công nghệ hiện đại để kiểm soát chất lượng dịch vụ, ông Thường cho biết trong thời gian tới, TCT sẽ tiếp tục duy trì các tổ công tác và các chương trình nâng cao chất lượng phục vụ và chất lượng phương tiện. Đẩy mạnh ứng dụng hiệu quả công nghệ tiên tiến vào điều hành và kiểm soát chất lượng dịch vụ xe buýt, TCT sẽ tăng cường khai thác hệ thống GPS trong kiểm soát điều hành xe buýt và xét thưởng chất lượng phục vụ; Trang bị bộ đàm cho đội ngũ điều hành và kiểm tra giám sát; Tiếp tục tích hợp bảng Led thông tin hành trình trong và ngoài xe, tại nhà chờ xe buýt...

Cùng với đó, TCT sẽ nghiên cứu điều chỉnh tần suất, hợp lý, kéo dài luồng tuyến để tham mưu cho Thành phố về tăng cường năng lực vận chuyển và mở rộng vùng phục vụ của xe buýt; Triển khai có hiệu quả cơ chế thưởng và bồi hoàn vật chất đối với Giám đốc các đơn vị xe buýt trong thực hiện kế hoạch SXKD và quản lý chất lượng dịch vụ xe buýt; Thưởng chất lượng cho lái xe, bán vé, định kỳ tổ chức sơ kết, đánh giá và rút kinh nghiệm kịp thời...

Theo GTVT

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG