Dự kiến năm 2024, tỉnh Trà Vinh sẽ thực hiện tinh giản biên chế đối với 157 công chức, viên chức và cán bộ, công chức cấp xã. Trong đó, có 7 cán bộ, công chức; 141 viên chức và 9 cán bộ, công chức cấp xã.
Việc thực hiện tinh giản biên chế, theo yêu cầu của tỉnh Trà Vinh phải đúng đối tượng, điều kiện; bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò giám sát của các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong quá trình thực hiện.
Tỉnh Trà Vinh nhấn mạnh việc bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch, kịp thời và theo quy định của pháp luật; bảo đảm chi trả chế độ, chính sách tinh giản biên chế kịp thời, đầy đủ theo quy định của pháp luật; bảo đảm sử dụng hiệu quả ngân sách Nhà nước…
UBND tỉnh Trà Vinh dự kiến tinh giản 157 biên chế năm 2024. |
Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh yêu cầu các sở/ban/ngành tỉnh, UBND huyện/thị xã/thành phố chỉ đạo việc rà soát, thẩm định đối tượng tinh giản biên chế thuộc phạm vi quản lý; lập hồ sơ, danh sách và dự toán số tiền trợ cấp cho từng đối tượng theo quy định.
Cùng với đó, thực hiện chi trả chế độ, chính sách cho đối tượng tinh giản biên chế thuộc thẩm quyền quản lý, sử dụng; chịu trách nhiệm về đối tượng, điều kiện tinh giản biên chế thuộc phạm vi quản lý.
Sở Nội vụ được giao thẩm định việc tính toán kinh phí chi trả chế độ, chính sách cho đối tượng tinh giản biên chế theo đề nghị của các cơ quan, đơn vị; hướng dẫn các vướng mắc liên quan đến kinh phí chi trả chế độ, chính sách tinh giản biên chế; tổng hợp, quyết toán kinh phí tinh giản biên chế theo quy định.
Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh thực hiện thu BHXH và giải quyết chế độ, chính sách BHXH đối với đối tượng thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo quy định; hướng dẫn BHXH cấp huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát chốt thời gian đóng BHXH và giải quyết chế độ, chính sách BHXH đối với đối tượng thực hiện chính sách tinh giản biên chế.