TPHCM sẽ có cầu đi bộ nối đường Nguyễn Huệ với công viên Bạch Đằng

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Việc kết nối trục đường Nguyễn Huệ với công viên Bạch Đằng băng ngang đường Tôn Đức Thắng bằng cầu đi bộ được kỳ vọng sẽ làm giảm tình trạng ùn ứ, tai nạn giao thông do người đi bộ qua đường như hiện nay.

Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông vận tải TPHCM) vừa thông báo nội dung cuộc họp về việc phối hợp khảo sát và thống nhất vị trí xây dựng công trình kết nối từ đường Nguyễn Huệ với Công viên Bạch Đằng (quận 1) dành cho người đi bộ.

Theo Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ TPHCM, đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị tỷ lệ 1/2000 (quy hoạch phân khu) khu trung tâm hiện hữu TPHCM (930ha) có nội dung “Mở rộng không gian đô thị về phía sông Sài Gòn: Tổ chức các không gian công cộng liên hoàn dọc bờ Tây sông Sài Gòn. Dành mặt đất đường Tôn Đức Thắng (đoạn từ Hàm Nghi đến Công trường Mê Linh) cho không gian đi bộ và xe điện; chuyển giao thông cơ giới xuống đường ngầm bên dưới kết hợp với bãi xe ngầm”.

TPHCM sẽ có cầu đi bộ nối đường Nguyễn Huệ với công viên Bạch Đằng ảnh 1

Đường Nguyễn Huệ và công viên Bạch Đằng.

Theo đó, các công trình cầu vượt hoặc hầm chui dành cho người bộ hành ở khu vực trên chưa được đề cập trong quy hoạch chung được duyệt. Do đó, các đơn vị dự họp đã thống nhất trong giai đoạn hiện nay khi chưa triển khai theo quy hoạch được duyệt thì cần nghiên cứu phương án xây dựng cầu vượt bộ hành và nên được ưu tiên xem xét. Bởi lẽ, việc xây dựng hầm chui sẽ vướng quy hoạch hệ thống hầm chui giao thông dọc đường Tôn Đức Thắng trong tương lai.

Đồng thời, việc kết nối trục đường Nguyễn Huệ với công viên Bạch Đằng băng ngang đường Tôn Đức Thắng sẽ làm giảm tình trạng ùn ứ giao thông, giảm mức độ tiềm ẩn tai nạn giao thông do người đi bộ băng qua đường như hiện nay.

Trước mắt, vị trí xây cầu được các bên dự tính kết nối từ vỉa hè tuyến Nguyễn Huệ (phía đường Đồng Khởi) qua công viên Bạch Đằng. Ngoài ra, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ sẽ khảo sát thêm vị trí khác trên tuyến để đề xuất Sở GTVT TPHCM xem xét.

Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ tổng hợp ý kiến của các đơn vị về sự phù hợp quy hoạch, sự cần thiết đầu tư, phương án xây dựng, tính mĩ thuật của công trình.... và có phương án sơ bộ báo cáo Sở GTVT TPHCM trước ngày 5/4.

MỚI - NÓNG